Xe bọc thép, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt tiến vào Syria

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục xe bọc thép chở quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua biên giới Atmeh-Hatay. Đây là lần thứ hai trong tháng này, Thổ Nhĩ Kỳ đổ quân vào Syria.

Al Masdar News đưa tin ngày 23/10, hơn 50 xe bọc thép chở lượng lớn quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào tỉnh Idlib của Syria.
“50 xe bọc thép chở quân của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã vào Idlib từ đoạn biên giới Atmeh-Hatay, khu vực vốn nằm dưới sự giám sát của quân đội Ankara từ lâu”, nguồn tin cho hay.
Xe boc thep, binh linh Tho Nhi Ky o at tien vao Syria
Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tiến về Syria. Ảnh: AMN.
Theo các nhà hoạt động đối lập, đoàn xe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tới thị trấn Salwal. Được biết, đây là lần thứ hai trong tháng này Thổ Nhĩ Kỳ đổ quân vào Syria.
Ngày 12/10 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa hàng chục xe quân sự cùng binh sĩ tiến vào lãnh thổ Syria để tiến hành "nhiệm vụ trinh sát" tại tỉnh Idlib. Đây là hoạt động can thiệp quân sự mới nhất của Ankara sau chiến dịch Lá chắn Euphrates được phát động vào tháng 8/2016 nhằm hỗ trợ Quân đội Syria Tự do (FSA) quét sạch phiến quân IS khỏi biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Ankara khẳng định, hoạt động tại tỉnh Idlib diễn ra theo thỏa thuận quốc tế với Nga và Iran để thiết lập các khu vực giảm căng thẳng.
Tuy nhiên, hành động của Thổ Nhĩ Kỳ bị coi là bất hợp pháp và chính quyền Damascus cực lực lên án, coi đó là một “hành động xâm lược, vi phạm luật pháp quốc tế”.
An An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)