Xả súng tại sự kiện âm nhạc ở Mỹ, nhiều người thương vong

Google News

Một vụ xả súng xảy ra tại sự kiện nghệ thuật và âm nhạc ở bang New Jersey – Mỹ hôm 17/6 khiến một người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Các công tố viên cho biết một nghi phạm 33 tuổi bị bắn chết và nghi phạm thứ hai bị bắt giữ sau vụ xả súng tại sự kiện âm nhạc ở Mỹ, xảy ra lúc 3 giờ (giờ địa phương) ở TP Trenton, cách TP New York khoảng 100 km về phía Tây Nam.
Sự kiện ước tính có 1.000 người tham dự. Ảnh: Breaking112 
Ông Angelo Onofri, công tố viên hạt Mercer, cho hay: "Cuộc điều tra sơ bộ cho biết nhiều người tham gia sự kiện nghệ thuật xuyên đêm đã nổ súng tại chỗ… Nhiều vũ khí bị thu giữ".
Trong số những người bị thương, cậu bé 13 tuổi - nạn nhân nhỏ tuổi nhất - đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Onofri ước tính có hơn 1.000 người tham dự sự kiện khi vụ bạo lực xảy ra.
 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: 6ABC
Giới chức trách đang điều tra xem liệu nghi phạm bị cảnh sát hay do những nghi phạm khác bắn chết. Ngay khi vụ xả súng xảy ra, ban tổ chức đã hủy phần còn lại của lễ hội.
Thông qua mạng Facebook, phía nhà tổ chức chương trình cho biết đang phối hợp với cảnh sát điều tra, đồng thời thông báo các tình nguyện viên, nghệ sĩ, nhạc sĩ an toàn.
Một người chứng kiến nói với đài NBC rằng ông nghe thấy có tranh cãi ngay trước khi vụ xả súng xảy ra, khiến hàng trăm người bỏ chạy tìm chỗ ẩn nấp.
Thị trưởng TP Trenton Eric Jackson bức xúc trong cuộc họp báo: "Thực tế, các thành phố cũng như vùng ngoại ô trên khắp nước Mỹ đang đối mặt với ngày càng nhiều vụ xả súng nơi cộng cộng và bất ổn như thế này. Đây không chỉ là hành động bạo lực mà còn là vấn đề sức khỏe cộng đồng".
Theo Xuân Mai/Báo Người Lao Đông

>> xem thêm

Bình luận(0)