Xả súng ở trường đại học Pakistan, gần 30 người thương vong

Google News

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương khi các phần tử Taliban tấn công một viện đào tạo Nông nghiệp ở Peshawar, Bắc Pakistan.

 
Theo Independent, các tay súng bịt mặt đã ập vào Viện đào tạo Nông nghiệp ở Peshawar (Bắc Pakistan) lúc sáng sớm hôm nay (1/12), tấn công một nhân viên bảo vệ rồi tràn vào trường uy hiếp các sinh viên.
“Chúng tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng súng”, Ahteshan ul-Haq – một sinh viên bị thương kể lại. “Tôi bật dậy và thấy mọi người đang bỏ chạy tán loạn. Nhiều người hét lên rằng trường đã bị Taliban tấn công.”
Theo Ahteshan, kí túc xá của trường là nơi ở của khoảng 400 sinh viên. Nhưng vài ngày gần đây, phần lớn sinh viên đã về nhà nghỉ lễ nên chỉ còn khoảng 120 người ở lại.
Quân đội Pakistan được điều động đến hiện trường ngay sau đó, và mất khoảng 2 giờ để giành lại quyền kiểm soát trường học từ các chiến binh Taliban.
Vụ việc khiến tổng cộng 13 người thiệt mạng, trong đó có 6 sinh viên và 4 kẻ tấn công.
15 người khác đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu vì chấn thương. Một số người bị gãy xương vì nhảy xuống từ các tòa nhà để thoát thân.
 Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Reuters
Người bị thương được khẩn trương đưa đi cấp cứu. Nguồn: CCTV
Tehreek-e-Taliban, chi nhánh của tổ chức khủng bố Taliban tại Pakistan đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công, đồng thời thừa nhận mục tiêu chính của chúng không phải là trường đại học, mà là một trụ sở của cơ quan Tình báo quân đội Pakistan (ISI).
Hồi tháng 12/2014, các tay súng Taliban tại Pakistan đã ra tay sát hại 134 trẻ em tại một ngôi trường ở Peshawar. Đây được coi là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử Pakistan.
Hiện lực lượng Taliban tại Pakistan đang chiến đấu để lật đổ chính phủ và ban hành những luật lệ nghiêm ngặt về Hồi giáo.
Nhóm này liên kết với các phần tử Taliban ở Afghanistan, vốn kiểm soát phần lớn lãnh thổ Afghanistan cho đến khi bị Mỹ làm cho tê liệt hồi năm 2001.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)