Vụ nổ bom ở Bangkok: Bắt giữ hai nghi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài nghi phạm Adem Karadag, lực lượng cảnh sát Thái Lan trong hôm nay (29/8) cũng bắt giữ một tài xế taxi tình nghi hỗ trợ vụ đánh bom ở Bangkok.

19h43: C
ũng trong ngày 29/8, lực lượng cảnh sát Thái Lan cũng bắt giữ một tài xế taxi vì tình nghi người này hỗ trợ cho băng nhóm thực hiện vụ đánh bom ở đền Erawan.
Nghi phạm trên sống ở tỉnh Surin, miền bắc Thái Lan đã được đưa về Bangkok để thẩm vấn thêm.
19h30: 
Phát biểu trong cuộc họp báo tối 29/8, Cảnh sát trưởng Thái Lan Thavornsiri cho biết, người đàn ông bị bắt giữ là nam thanh niên 28 tuổi. “Hộ chiếu mà các báo đưa là giả”, ông nói. “Chúng tôi tin rằng, anh ta là thành viên của băng nhóm đã tiến hành vụ đánh bom ở đền Erawan”.
Các bức ảnh được trưng ra trong cuộc họp chụp các vòng bi xe máy có thể được sử dụng như là một phần của quả bom.
Đại diện cảnh sát Thái Lan trả lời câu hỏi phóng viên trong cuộc họp báo tối 29/8.
18h17: 
Ban đầu, cảnh sát Thái cho rằng, nghi phạm là một công dân Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Phát ngôn viên cảnh sát nước này là Prawut Thaworsin sau đó cho hay, đó là một cuốn hộ chiếu. Do vây, đến giờ, họ vẫn chưa thể xác nhận quốc tịch của người đàn ông này.
Dự kiến, 18h ngày 29/8, cảnh sát Thái Lan sẽ mở cuộc họp báo chính thức về vụ bắt giữ nghi phạm.
17h10: Theo nhà chức trách Thái Lan, nam nghi phạm Adem Karadag quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ đã thuê phòng ở khu chung cư trên từ tháng 7.
 Nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok.
 Hộ chiếu nghi phạm quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.
Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmuang cho biết thêm, nhiều cảnh sát mặc thường phục và những người tình nguyện theo sát những du khách nước ngoài có dính líu tới các nghi phạm này cũng như phục kích gần nơi chúng ở trong những ngày qua.
 Cảnh sát thu giữ các vũ khí và chất chế tạo bom trong căn phòng trọ của nghi phạm.
Hôm 29/8, Cảnh sát trưởng Thái Lan Srivara Rangsiprammakul đã dẫn đầu một nhóm tới lục soát phòng số 412 và 414 ở tầng hai của một tòa nhà chung cư nằm ở địa chỉ Soi Chuam Samphan 11.
Lực lượng cảnh sát Thái Lan tiến hành hoạt động này sau khi nhận được tin báo rằng có một nam công dân trông giống nghi phạm do camera an ninh ghi lại gần hiện trường vụ nổ bom ở Bangkok.
Vu no bom o Bangkok: Bat giu mot nghi pham (*)
Hiện trường vụ nổ bom ở trung tâm Bangkok tối 17/8. 
Trong quá trình khám sát, ảnh sát còn tìm thấy rất nhiều công cụ và vật liệu chế tạo bom trong căn phòng thuê của nam nghi phạm này.
Đặc biệt, cảnh sát đã thu giữ một vòng bi đường kính 0,5 mm, cùng loại với những quả bom phát nổ trong hai vụ đánh bom giữa lòng Bangkok hồi giữa tháng 8 qua.
 Cảnh sát Thái Lan lục soát hai căn hộ trong khu chung cư ở quận Nong Chok trưa 29/8 sau khi bắt giữ một công dân Thổ Nhĩ Kỳ.
"Nghi phạm trông giống người mà chúng tôi đang tìm kiếm", Phát ngôn viên Cảnh sát trưởng Thái Lan Prawut Thavornsin nói.
Khoảng 19h hôm 17/8, một vụ nổ bom ở đền Erawan đã cướp đi sinh mạng của 20 người và làm thương 130 người khác. Phần lớn các nạn nhân đều là người nước ngoài.
Chưa đầy 24h sau, lúc 12h ngày 18/8, người dân Thái Lan lại một phen bàng hoàng sau khi một quả bom phát nổ dưới nước ở khu vực cầu cảng Sathorn. Không có thương vong trong vụ nổ bom ở trung tâm Bangkok lần thứ hai này.
Thanh Nga (theo Nation Multimedia)

Bình luận(0)