Vụ mất tích của nữ nhà báo 22 năm chưa lời giải

Google News

Những vết máu sót lại hiện trường vụ mất tích bí ẩn của nữ nhà báo đến nay vẫn chưa có lời giải, là một câu hỏi hóc búa đối với cảnh sát Úc.

Cho đến ngày hôm nay, vụ án nữ nhà báo Elisabeth Membrey bị mất tích bí ẩn tại Melbourne vẫn là bí ẩn đối với cả đất nước Australia. Tất cả những gì còn sót lại trong ngôi nhà của Membrey là những vết máu khô, một bức thư dang dở. Suốt 22 năm, chưa một ai tìm thấy tung tích của cô gái trẻ.
Ngày 6/12/1994 là ngày định mệnh khi Membrey, lúc đó 22 tuổi, một nhà báo đầy tham vọng đã mất tích. Tối hôm đó, Membrey còn định qua đêm cùng bạn trai. Nhưng sau đó cô nhận được một cuộc điện thoại yêu cầu đến một quán rượu làm tin bài. Cô đã nghĩ mình sẽ làm xong trước nửa đêm.
Nhưng không, Membrey không bao giờ quay lại nữa.
Khi cảnh sát khám nhà, họ phát hiện có vết máu lớn dưới sàn. Ngoài ra còn có 1 bức thư chưa hoàn chỉnh gửi cho bạn ở Anh. Cảnh sát cho rằng Membrey đang viết thư thì bị tấn công nên bức thư còn dang dở.
Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện có vết máu trong xe của Membrey.
Một giả thiết được đưa ra là Membrey đã bị sát hại trong nhà. Thi thể được quấn vào chăn, ném lên xe để đem đi phi tang.
Đội ngũ khám nghiệm hiện trường phát hiện bánh ôtô của Membrey dính đất đỏ khá lạ. Ngoài ra, xe chạy khoảng 4 tiếng với vận tốc khoảng 60 – 70km/h. Khá nhanh. Cảnh sát khẳng định đây là kẻ giết người đã lái xe phi tang thi thể.
Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ hung thủ là đồng nghiệp của Membrey. Tuy nhiên, đến năm 2006, sau 12 năm xảy ra vụ án, một nghi phạm khác tên là Shane Bond bị điều tra. Có người báo cảnh sát cho biết ngày xảy ra vụ mất tích của Membrey, Bond về nhà trong tình trạng quần áo đầy máu.
Vu mat tich cua nu nha bao 22 nam chua loi giai
 Membrey mất tích khi đang làm việc tối.
Công tố viên cũng xác định Bond đã phải lòng Membrey từ trước nhưng không được đáp lại nên y sinh thù hận. Năm 2012, tòa án đã bác bỏ cáo buộc Bond vì cho rằng không đủ bằng chứng kết tội.
Khi nghi phạm duy nhất được thả, vụ án nhanh chóng rơi vào quên lãng cho đến năm 2015, khi một người dùng trên mạng xã hội Reddit lục lại vụ mất tích bí ẩn của Elisabeth hơn 10 năm về trước và đặt ra nghi vấn về địa điểm hung thủ có thể giấu xác của cô gái trẻ. Các cơ quan chức năng cũng đã treo thưởng triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin có liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của nạn nhân Elisabeth Membrey.
Vu mat tich cua nu nha bao 22 nam chua loi giai-Hinh-2
Vệt máu trên tấm thảm tại nhà nạn nhân (ảnh: PR Image) 
22 năm trôi qua kể từ ngày Elisabeth mất tích, cha mẹ của cô vẫn chưa ngừng hy vọng về một ngày được đoàn tụ với con gái của mình, kể cả cô còn sống hay đã chết. “Chúng tôi không chắc chắn về một điều gì cả. Chúng tôi không có một ai để dựa vào, không biết vì sao, như thế nào, và ở đâu để có thể tìm thấy con gái tôi. Chúng tôi chỉ muốn được chôn cất con bé,” ông Roger và bà Joy nghẹn ngào trả lời báo chí.
Theo Diệp An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)