Vụ án chưa hồi kết của kẻ sát nhân câm điếc gốc Salvador

Google News

12 năm trôi qua, vụ án cưỡng hiếp và sát hại thiếu nữ 16 tuổi vẫn chưa đi đến hồi kết bởi hung thủ mắc chứng câm điếc bẩm sinh.

Cảnh sát tìm thấy bằng chứng ADN tại hiện trường vụ án cưỡng hiếp sát hại thiếu nữ 16 tuổi - Brittany Binger vào một đêm đông cách đây 12 năm, khi cô đi ngang qua con đường ở vùng quê Pocahontas Trail. Họ tìm thấy mẫu tinh dịch của hung thủ trên người và mảnh da trầy xước của hắn dưới móng tay nạn nhân.
Manh mối từ chai nước ép
Brittany Binger, được các bạn đồng lứa gọi là “đứa trẻ bị bỏ rơi”. Cô gái với mái tóc nâu dài ngang vai là người sống tình cảm. Cô bị chính cha mẹ mình ghẻ lạnh.
Khi Brittany Binger 16 tuổi thì cha mẹ ly hôn. Thiếu nữ không được họ chào đón về sống cùng.
Vào mùa thu năm 2004, Brittany được những người phụ nữ tốt bụng cho ở nhờ trong căn nhà di động của họ ở công viên Windy Hill, trên đường Pocahontas Trail. Đây là trục đường hai làn, hai bên là sông James và sông York.
Tối 2/1/ 2005, Brittany đi bộ một mình về hướng Pocahontas Trail. Khoảng 22h hôm đó, một người giao báo đã phát hiện cô nằm bên đường gần nhà, cách quận Colonial Williamsburg nhộn nhịp 12 km.
Nạn nhân bị sát hại. Quần của người xấu số bị kéo xuống mắt cá chân, đôi giày bị rơi ra nằm gần đó.
Tại hiện trường vụ sát hại, cảnh sát phát hiện một chai nước ép, còn ba phần tư, nằm ngay ngắn, cách thi thể Brittany chừng 4 m. Các thám tử lần theo số lô sản xuất trên nhãn chai và phát hiện mặt hàng này được bán ở cửa hàng tiện lợi gần đó.
Theo camera an ninh tại cửa hàng, trong khoảng thời gian xảy ra vụ án, có một người đàn ông tên Oswaldo Elias Martinez mua chai nước. Khi đó vị khách hàng này 33 tuổi, người gốc Salvador nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.
Sau khi có kết quả ADN, cảnh sát xác định hung thủ chính là anh ta.
Trước đó, người đàn ông cột tóc đuôi ngựa, để ria mép hay lui tới quán rượu Y-B trên con đường Pocahontas gần lối vào Windy Hill. Những khách hàng quen ở đây cho biết, ngày xảy ra vụ án, anh ta rời quán bar lúc 19h30.
Camera an ninh cho thấy anh ta vào cửa hàng tiện lợi mua chai nước ép lúc 19h42. Đó cũng là khoảng thời gian Brittany đi bộ gần cửa hàng theo con đường thông thường tới Whispering Pines.
Trong cuộc điều tra, chó nghiệp vụ cũng phát hiện được hơi người từ hiện trường vụ án đến máy bán nước trong cửa hàng tiện lợi và đến tận quán rượu Y-B, nơi Martinez đang ngồi vào buổi tối hôm đó. Các thám tử cho biết ngoài ADN tinh dịch và da, họ còn phát hiện bức ảnh cận cảnh của Martinez được chụp sau khi xảy ra vụ án, với vết xước trên mặt.
Vu an chua hoi ket cua ke sat nhan cam diec goc Salvador
Quán rượu Y-B nằm trên con đường Pocahontas, gần lối vào Windy Hill, nơi Martinez thường lui tới. Ảnh: The Washington Post.
Chân dung hung thủ
Oswaldo Elias Martinez, sinh năm 1971, lớn lên trong một gia đình làm nông nghèo ở El Salvador. Martinez là con thứ tư trong gia đình có 9 anh chị em, mắc chứng câm điếc bẩm sinh.
Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Martinez bỏ học giữa chừng, về quê bán rau cùng mẹ. Sau đó, chàng trai này chuyển đến quận James City làm việc.
Không thể đọc hay viết, Martinez giao tiếp chủ yếu bằng ngôn ngữ cơ thể và những bức vẽ. Các chuyên gia nói rằng anh ta không bị khiếm khuyết về tâm thần hay trí tuệ nhưng vẫn không đủ năng lực pháp lý để ra hầu tòa.
Hiện, Maztine đã 46 tuổi, đang được chữa trị trong một bệnh viện nhà nước, đảm bảo về an ninh. Tên này có thể không bị trục xuất và vẫn được coi là vô tội trước cái chết của Brittany.
Sau nhiều năm dạy Maztine giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu Mỹ, các chuyên gia cho rằng nỗ lực của họ gần như vô ích. Họ cho biết vùng ngôn ngữ của Martinez đã không hoạt động từ mấy chục năm về trước.
Luật sư Timothy Clancy chia sẻ: “Với kinh nghiệm 30 năm trong nghề, tôi đã bào chữa cho vô số bị can. Đây là trường hợp đặc biệt nhất tôi từng gặp”.
Clancy đã yêu cầu thẩm phán ở Williamsburg bác bỏ vụ án. Ông lập luận rằng nếu tòa án Virginia để Martinez chịu án tù, họ sẽ vi phạm các quyền tham dự phiên toà và sự bảo vệ bình đẳng theo luật pháp của bị cáo. Vụ án sẽ kéo dài và rất phức tạp, có thể cần sự can thiệp của tòa án bang và liên bang.
Theo Lan Phương/Zing news

>> xem thêm

Bình luận(0)