Video: Hình ảnh trong bệnh viện tuyến đầu Italia quá tải đến mức "vỡ trận"

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện lớn nhất của thành phố Bergamo (khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 tại Italia) gần như "vỡ trận" khi số lượng ca dương tính Covid-19 tăng theo từng giờ.

Bệnh viện lớn nhất của thành phố Bergamo - tâm dịch của Italia gần như vỡ trận vì số ca dương tính tăng quá nhanh - Nguồn: CGTN

Bác sĩ gây mê Lorenzo Grazioli làm việc tại bệnh viện lớn nhất của thành phố Bergamo chia sẻ: “Tôi chưa từng đối diện với nhiều áp lực thế này trong cuộc đời mình. Tôi là một bác sĩ gây mê nên thường xuyên đối mặt với những tình huống hiểm nghèo, những quyết định đầy căng thẳng và cả những bệnh nhân nguy kịch không được điều trị nhưng tôi có thể thay đổi kết cục của họ. Tuy nhiên ở thời điểm này, tôi nhận ra rằng khả năng của mình là có giới hạn. Thậm chí, dù ở đây chúng tôi có đến 100 bác sĩ gây mê và đều đang làm hết sức mình nhưng cũng có thể sẽ là không đủ”.
Bác sĩ Roberto Cosentini, Trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện khẳng định rằng, mọi người đang sai lầm khi nghĩ Covid-19 là một loại cúm mùa. Theo chuyên gia này phân tích, Covid-19 là một căn bệnh khác hoàn toàn. Dựa trên các bệnh nhân mà Khoa đã tiếp nhận, ông cho rằng, căn bệnh này gây tổn thương phổi nhiều hơn cúm và có thể sẽ là những tổn thương rất nghiêm trọng. “Nó thực sự là một gánh nặng lớn cho bất kể hệ thống y tế nào. Mỗi ngày chúng tôi đang tiếp nhận 50-60 bệnh nhân Covid-19 bị viêm phổi và hầu hết trong số đó ở tình trạng nặng. Chúng tôi cũng đã phải sắp xếp lại phòng cấp cứu và thậm chí là cả bệnh viện để phân luồng điều trị 3 cấp độ tình trạng bệnh”.
Khắc Đôn

>> xem thêm

Bình luận(0)