Video cảnh sát vây bắt, tiêu diệt 100 phiến quân hồi giáo

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Kenya siết chặt an ninh, tiêu diệt 100 phiến quân hồi giáo al-Shabab sau khi tổ chức này tần công xe buýt làm 28 người chết hôm 22/11.

Chuyến xe buýt từ Mandera đến Nairobi đã bất ngờ bị nhóm phiến quân thuộc tổ chức hồi giáo cực đoan al-Shabab phục kích ở huyện Mandera gần biên giới với Somalia. 

Nhóm phiến quân này đã chặn chiếc xe buýt lại, sau đó yêu cầu từng người đọc một câu trong bộ kinh Koran. Mục đich của chúng là muốn phân biệt những người hồi giáo và không phải hồi giáo. Những người không làm được điều này đã bị hành quyết tại chỗ.
Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát địa phương đã ra lệnh tăng cường an ninh, truy lùng những kẻ đã gây nên thảm họa này. Chính quyền Kenya ngày 23/11 tuyên bố quân đội Kenya đã tổ chức 2 cuộc tập kích, tiêu diệt hơn 100 tay súng của al-Shabab, phá hủy các khu trại và 4 xe chở vũ khí của nhóm phiến quân.
Hành động tàn độc này của al-Shabab được cho là để trả đũa việc chính quyền địa phương đóng của 4 nhà thờ Hồi giáo ở Mombasa, nơi có hơn 80% người dân theo Kito giáo với lý do người dân chịu ảnh hưởng nhiều của những kẻ bảo thủ.
Tuấn Lê

Bình luận(0)