Vì sao Tổng thống Trump rút khỏi tuyên bố chung với G7?

Google News

(Kiến Thức) - Trên đường tới Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không công nhận tuyên bố chung được đưa ra bởi các nhà lãnh đạo G7 vì "những phát ngôn sai lệch" của Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Theo Independent, Tổng thống Trump viết trên Twitter cho biết ông sẽ không ký tuyên bố chung được đưa ra bởi các nhà lãnh đạo G7 “vì những phát ngôn sai lệch của Thủ tướng Justin tại cuộc họp báo của ông ấy và thực tế rằng Canada đang áp đặt mức thuế lớn lên những người nông dân, công nhân và doanh nghiệp Mỹ, tôi đã yêu cầu các đại diện của Mỹ không ký tuyên bố chung được đưa ra bởi các nhà lãnh đạo G7”.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.
Nhà lãnh đạo Mỹ chỉ trích Thủ tướng Justin Trudeau là "kém cỏi và không trung thực".
“Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã rất ôn hòa tại hội nghị G7 chỉ để phát biểu tại cuộc họp báo (của ông ấy) sau khi tôi rời khỏi đó rằng, 'thuế quan của Mỹ như một sự xúc phạm' và ông ấy 'sẽ không bị chi phối'. Rất kém cỏi và không trung thực. Mức thuế quan của chúng tôi là đòn đáp trả mức thuế 270% mà ông ấy áp vào mặt hàng bơ sữa".

Mời độc giả xem thêm video: Sức nóng trước thềm khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G7 (Nguồn: VTC1)

Sau khi rời hội nghị, ông Trump đã lên đường đến thẳng Singapore để chuẩn bị cho cuộc thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Theo dự kiến, ông sẽ tới Singapore vào tối 10/6.
Hội nghị Thượng đỉnh G7, gồm nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới hiện nay là Mỹ, Đức, Anh, Nhật Bản, Pháp, Italy, Canada cùng đối tác Liên minh châu Âu (EU), đang diễn ra tại Canada. Theo dự kiến, kết thúc hội nghị, các nhà lãnh đạo sẽ kí kết một tuyên bố chung nêu rõ lập trường và sáng kiến chính sách đã được nhất trí.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)