Vì sao CEO Audi bị an ninh Đức bắt khẩn cấp?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô hãng đầu của Đức - Audi, Rupert Stadler, vừa bị bắt giữ liên quan đến cuộc điều tra về bê bối gian lận kiểm tra khí thải. Thông tin này vừa được Volkswagen, công ty mẹ của Audi, xác nhận.

Theo BBC ngày 18/6, người phát ngôn của Volkswagen, công ty mẹ của Audi, xác nhận thông tin CEO Audi Rupert Stadle đã bị cơ quan an ninh của Đức bắt giữ.
Các công tố viên Munich cho hay, vụ bắt giữ được tiến hành để đề phòng khả năng CEO Rupert Stadle có thể tiêu hủy bằng chứng. Được biết, ông Rupert có thể sẽ bị thẩm vấn vào ngày 20/6, sau khi ông này trao đổi với luật sư.
CEO Audi Rupert Stadle. Ảnh: EPA. 
Được biết, hãng sản xuất xe hơi Audi đang vướng vào bế bôi gian lận kiểm tra khí thải khiến công ty mẹ lao đao những năm gần đây. Tháng 5/2018, Audi thừa nhận có thêm 60.000 xe A6 và A7 chạy bằng động cơ diesel gặp vấn đề về phần mềm kiểm soát khí thải.
Năm 2017, Audi đã phải thu hồi 850.000 xe, nhưng chỉ một số chiếc cần được sửa chữa.

Mời độc giả xem thêm video: Top 10 xe Audi đắt giá nhất (Nguồn: Youtube/Thế giới xe)

Cũng theo BBC, vụ bê bối gian lận khí thải của công ty này lần đầu tiên được phơi bày vào tháng 9/2015. Tập đoàn Volkswagen thừa nhận gần 600.000 xe bán tại Mỹ đã được cài "thiết bị gian lận" để qua mặt các cuộc kiểm tra khí thải.
Volkswagen cho biết họ đã cài đặt phần mềm này trong 11 triệu chiếc xe hơi chạy động cơ diesel trên toàn cầu. Nó chỉ tiết lộ chính xác lượng khí phát thải khi bị kiểm tra. Khi xe đi trên đường lớn và không bị kiểm tra, mức độ khí phát thải trong thực tế sẽ cao gấp 40 lần so với điều kiện trong phòng thí nghiệm.
Thiên An (Theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)