Vén màn cách bà Yingluck qua mặt an ninh để bỏ trốn

Google News

Theo nguồn tin của Bangkok Post, cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra và thư ký đã đeo khẩu trang phẫu thuật màu đen, đội mũ lưỡi trai màu tối, trốn đi trên một chiếc xe Toyota.

Một nguồn tin tiết lộ chi tiết với Bangkok Post về cách thức 3 cảnh sát tình nghi giúp cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra rời khỏi Thái Lan trước ngày kết án hồi tháng 8.
Đại tá Chairit Anurit, cựu phó chỉ huy trưởng Đơn vị số 5 Cảnh sát Thủ đô Bangkok, một trong 3 nghi can, khai rằng vào ngày 23/8, ông lái xe tuần tra của cảnh sát tới một bãi đậu xe trên đường Watcharaphon ở Bangkok để chờ đón bà Yingluck lúc 18h20. Năm phút sau, một chiếc Mercedes-Benz màu đen đến đậu bên cạnh xe của ông.
Ven man cach ba Yingluck qua mat an ninh de bo tron
Chiếc xe Toyota bị nghi ngờ được bà Yingluck sử dụng để bỏ trốn. Ảnh: Bangkok Post. 
Vị cựu sĩ quan nói khi đó ông không thể nhìn rõ liệu bà Yingluck có đang ở trong xe hay không cũng như không thể nhớ biển số chiếc xe.
Sau đó, chiếc Mercedes-Benz chạy trước, dẫn đường cho ông Chairit đến khu nhà ở Chaiyaphruek trên đường Watcharaphon. Tại đây, chiếc xe đi vào ngôi nhà số 23 còn ông Chairit ngồi chờ trong xe tuần tra ở ngoài cổng.
Hai phút sau, một chiếc Toyota Camry màu xám mang biển số Bangkok đi ra từ ngôi nhà và ra hiệu cho ông Chairit lái xe đi theo. Ông Chairit thừa nhận khi đó ông biết rằng bà Yingluck có mặt trong chiếc Toyota.
Sau đó, ông chuyển sang ngồi chiếc Toyota khi cả hai chiếc xe dừng lại tại nhà của ông ở số 38 cùng khu nhà nói trên. Khi ông vào trong xe, ông thấy bà Yingluck và nữ thư ký đều đeo mặt nạ phẫu thuật màu đen che kín miệng mũi, đầu đội mũ lưỡi trai màu tối.
Từ khu nhà này, họ đi về hướng tỉnh Chachoengsao, sau đó đi đến tỉnh Sa Kaeo ở biên giới với Campuchia. Theo ông Chairit, họ có mặt tại huyện Aranyaprathet ở Sa Kaeo vào khoảng 23h ngày 23/8, rồi di chuyển đến một địa điểm trên đường Suwannason, nơi cách ga đường sắt Aranyaprathet khoảng 1 km. Tại đây, một chiếc xe tải màu tối đã chờ sẵn để đón nữ cựu thủ tướng.
Một người đàn ông cao khoảng 1,8 m đi bộ về phía xe Toyota sau khi nó dừng phía sau chiếc xe tải. Người này đón bà Yingluck và thư ký, sau đó họ cùng lên xe tải và rời đi. Ông Chairit nói ông không biết người đàn ông này là người Thái hay người nước ngoài.
Ông Chairit cho biết sau đó ông lái chiếc Toyota đi khoảng 500 m rồi dừng lại để ngủ cho đến khoảng 2h sáng mới tiếp tục đi về Bangkok.
Ông về đến nhà vào lúc 6h sáng 24/8 và để xe ở đó cho đến ngày 28/8 mới thay biển số mới cho chiếc xe: Chor Khor 5323 Bangkok. Sau đó, ông đưa xe đến giao cho cảnh sát Pornpipat Makboonngam, một nghi can khác trong vụ việc, ở tỉnh Nakhon Pathom.
Ven man cach ba Yingluck qua mat an ninh de bo tron-Hinh-2
Cựu thủ tướng Yingluck, em gái ông Thaksin Shinawatra, cùng chồng và con trai. Ảnh: Getty. 
Ông Pornpipat khai với cơ quan điều tra rằng ông đã để xe tại nhà hàng của mình, nằm bên cạnh Đại học Silpakorn, vào ngày 30/8. Ông đã liên lạc với cảnh sát Samitr Chaiyauenkham, một điều tra viên ở Nakhon Pathom để tháo rời các bộ phận của chiếc xe.
Cảnh sát Samitr khai rằng sau khi lấy xe từ Pornpipat, ông đã để nó ở nhà của một trong những cấp dưới của ông cho đến khi ông được một cấp trên của ông Pornpipat yêu cầu giao xe cho các điều tra viên của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan.
Theo Đông Phong/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)