Ukraine: Quân nổi dậy đặt mìn ở gần khu vực MH17 rơi

Google News

(Kiến Thức) - AP dẫn lời quan chức Ukraine cho biết lực lượng ly khai gài bom ở gần khu vực máy bay MH17 rơi.

Theo AP, các nhà điều tra viên quốc tế đã quay về hôm 30/7 sau khi thất bại trong việc tiếp cận khu vực máy bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine, và một quan chức chính phủ cho biết khu vực gần đó đã bị lực lượng ly khai gài bom.
Các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu(OSCE) đã cử đi 2 xe hôm 30/7 mà không có các điều tra viên Hà Lan, những người đã cố gắng để đến được khu vực tai nạn 4 ngày nay.
Nhưng những quan sát viên của OSCE đã quay về thành phố Donetsk sau khi bàn luận với quân nổi dậy.
Quan sát viên của OSCE và thành viên lực lượng ly khai ở Donetsk.
Vấn đề an toàn và trở ngại từ quân đội ly khai kiểm soát khu vực đã khiến đội điều tra không tiếp cận được khu vực hiện trường MH17. Chính phủ các nước có công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn đã phàn nàn về việc hiện trường không được bảo vệ và một số bộ phận thi thể các nạn nhân vẫn chưa được thu hồi hết.
Người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Andriy Lysenko lên tiếng cho rằng quân đội ly khai “đã khai thác các biện pháp tiếp cận đến khu vực này. Điều này cản trở cho công việc của các chuyên gia".
Khi ông Lysenko được hỏi về việc những nỗ lực của Ukraine để giành lại lãnh thổ như tăng cường chiến dịch quân sự - việc chắn chắn làm chậm lại việc tiến trình điều tra, ông này cho biết Quân đội Ukraine không tiến hành bất kì một chiến dịch nào chống lại quân ly khai gần khu vực máy bay rơi, nhưng vẫn cố gắng để cắt đường cung cấp của họ để buộc họ phải rời khỏi khu vực.
Ở những nơi khác, lực lượng Ukraine đã nắm quyền kiểm soát thị trấn Avdeevka, phía bắc của thành trì của quân nổi dậy ở Donetsk.
Ngô Trang

Bình luận(0)