Ukraine giữ nghi phạm người Nga ám sát ứng viên quốc hội

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan tình báo Ukraine (SBU) đã bắt giữ một công dân Nga vì nghi ngờ người này liên quan tới vụ mưu sát ứng viên Quốc hội Vladimir Borisenko.

Thông tin trên được chính Giám đốc SBU, ông Valentyn Nalyvaychenko chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình TVI.
 Giám đốc SBU, ông Valentyn Nalyvaychenko.
“Ngày 22/10, chúng tôi sẽ thông báo thêm nhiều thông tin về nghi phạm này. Trước mắt, tôi chỉ có thể cho các bạn biết rằng, chúng tôi vừa mới bắt giữ nghi phạm. Anh ta là một người dân tới từ thành phố Kursk (Nga)”, ông Nalivaychenko nói.
Đồng thời, Giám đốc SBU cũng cho biết, cơ quan họ sẽ lập bản báo cáo về tình hình điều tra vụ án này để gửi lên Tổng thống. “Chúng tôi sẽ lập báo cáo để đưa lên Tổng thống và sau đó tôi sẽ kể cho bạn mọi điều liên quan tới vụ án”.
Ông Nalivaychenko nói rằng, ông Borisenko đã rất may mắn khi ông ấy và chú cún không hề bị thương trong vụ ám sát đó. “Viên đạn đã bay vào ngay bên ngoài cánh cửa ngay sau khi ông ấy bước vào nhà”.
Giám đốc SBU cho hay, trong suốt chiến dịch tranh cử bầu cử này, đây là vụ thứ 3 mà SBU ghi nhận về việc các ứng viên bị ám sát.
Thanh Nga

Bình luận(0)