Ukraine đối mặt nguy cơ đảo chính cận kề

Google News

 Ukraine đối mặt nguy cơ đảo chính cận kề, khi cựu chỉ huy Tiểu đoàn tự nguyện Donbass nói cần “phải nhanh chóng thay thế chính phủ" hiện hành.

Phát biểu trong talk show “Shuster Live” được phát sóng trên truyền hình vào cuối tuần trước, cựu chỉ huy Tiểu đoàn tự nguyện Donbass, Semen Semenchenko - hiện là nghị sĩ Hội đồng Tối cao Ukraine (Verkhovna Rada) -  nói: "Thật không may, kể từ tháng 8 năm ngoái, tôi không nhìn thấy bất cứ sự thay đổi thực sự nào trong các lĩnh vực an ninh, quốc phòng hay kinh tế".
Ukraine doi mat nguy co dao chinh can ke
Cựu chỉ huy Tiểu đoàn tự nguyện Donbass, Semen Semenchenko, hiện là nghị sĩ Hội đồng Tối cao Ukraine. 
"Nếu những người đang nắm quyền không thể thay đổi được gì, người dân Ukraine không nên cảm thấy chán nản mà phải nhanh chóng thay thế chính phủ" - nghị sĩ Semenchenko cảnh báo. Ông này cũng nói thêm, việc "thiết lập lại" nên kéo dài đến khi nào "có đủ số lượng cần thiết những người có đầu óc cởi mở" điều hành đất nước.
"Nếu nhà nước không thực hiện được nhiệm vụ hiến định của mình, thì đã đến lúc để người dân tham gia vào quá trình điều hành" - ông Semenchenko nói.
Theo một cuộc phỏng vấn của ông Semenchenko với kênh truyền hình ICTV Ukraine năm 2014, tên thật của ông này là Konstantin Grishin. Sinh ra ở Sevastopol, Grishin, dân tộc Nga, chuyển đến Donetsk, nơi ông ta trở nên nổi tiếng với hàng loạt giao dịch mờ ám và là chủ sở hữu một công ty truyền hình vệ tinh.
Đầu những năm 2000, cảnh sát Crimea xếp Grishin vào danh sách truy nã tội phạm nghiệm trọng. Grishin chưa từng bị bắt và cuối cùng bất ngờ nổi lên ở Kiev, nơi ông ta tích cực tham gia vào cuộc đảo chính Maidan 2014.
Ukraine doi mat nguy co dao chinh can ke-Hinh-2
Semen Semenchenko dẫn dắt Tiểu đoàn tự nguyện Donbass chống lại lực lượng dân quân ly khai ở nước cộng hoà tự xưng Donetsk và Lugansk.
Ngay sau khi chiến sự bùng nổ ở miền đông Ukraine, Grishin dẫn dắt Tiểu đoàn tự nguyện Donbass chống lại lực lượng dân quân ủng hộ độc lập ở nước cộng hoà tự xưng Donetsk và Lugansk.
Semenchenko dấn thân vào chính trường Ukraine trước kỳ bầu cử quốc hội năm 2014. Đứng thứ hai trong danh sách của Đảng Samopomich, Semenchenko được bầu làm nghị sĩ Hội đồng Tối cao Ukraine (Verkhovna Rada).
Theo Báo Lao Động

Bình luận(0)