Ukraine cạn tiền mua quân lương cho lính

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Quân đội Ukraine thừa nhận, kinh phí 29 triệu USD thực sự không đủ để họ cấp lương thực, thực phẩm cho các binh sĩ.

Theo đại diện phụ trách hậu cần cho quân đội Ukraine, ông Nelly Stelmach, trong năm 2015, quân đội cấp 677 triệu Hryvnia (khoảng 29 triệu USD) để mua lương thực, thực phẩm cho các binh sĩ. Tuy nhiên, ông thừa nhận, số tiền trên là không đủ.
Ukraine can tien mua quan luong cho linh
 Các binh sĩ Ukraine nghỉ ngơi ở một doanh trại gần Lugansk. (Ảnh minh họa)
“Trong năm nay, chúng tôi chỉ được phân bổ chừng 29 triệu USD để mua quân lương. Sau các đợt tổng động viên kết thúc, toàn quân sẽ có 250.000 người (theo như kế hoạch đã được phê duyệt). Do vậy, số kinh phí trên quả thực là không đủ. Chúng tôi có hai giải pháp để xử lý việc này. Một là, chúng tôi buộc phải tái phân bổ các nguồn trong ngân sách quốc phòng. Nếu không, chỉ có huy động thêm các nguồn tài chính thì mới bù đắp cho khoản thiếu đó”, Hãng thông tấn UNIAN dẫn lại lời ông Stelmach.
Trước đó, Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Yuri Biryukov than phiền, khẩu phần ăn của các quân nhân không đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng. Chưa kể, trong cuộc phỏng vấn hồi giữa tháng 11/2014, tiểu đoàn Kiev và Samat kêu ca rằng, những đôi giày mà phía Quân đội cấp cho họ đã bị rách sau lần đi đầu tiên.
Thanh Nga (theo VZU)

Bình luận(0)