Ukraine bán tháo vũ khí cũ, lấy tiền tậu đồ hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Tổng công ty Quốc phòng nhà nước Ukroboronprom sẽ bán các vũ khí lỗi thời, sau dó lấy tiền thu về được sắm các vũ khí hiện đại của nước ngoài.

Phòng báo chí của doanh nghiệp này cho hay, họ làm vậy là để cùng chung tay góp sức với Bộ Quốc phòng thực hiện chương trình tái vũ trang quân đội theo tiêu chuẩn NATO kéo dài 3 năm do Tổng thống Poroshenko khởi xướng.
 Chủ tịch Quốc hội Ukraine Oleksandr Turchynov (đứng thứ hai từ phải sang) thị sát một đơn vị quân đội.

“Các quỹ bổ sung sẽ được phân bổ từ nguồn ngân sách nhà nước để phục vụ cho mục đích này. Công ty Ukroboronprom đang tích cực làm việc vì sự phát triển của chính mình”, cơ quan báo chí công ty này cho hay.
Theo đó, doanh nghiệp quốc phòng này sẽ bán các vũ khí lạc hậu của mình ra nước ngoài. Sau đó, họ sẽ lấy tiền thu về này tậu các loại vũ khí hiện đại do nước ngoài sản xuất.
Quân đội Ukraine có thể nhận được các vũ khí hiện đại theo một thủ tục nhanh gọn theo sáng kiến của Tổng thống Poroshenko.
“Thời hạn nhận vũ khí mới đã được rút ngắn xuống còn một vài tuần. Trước đây, quá trình này có thể mất tới vài năm”, đơn vị báo chí của Ukroboronprom cho hay.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)