Tỷ phú giàu nhất nước Nga “cứu” nền kinh tế

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn USM Holdings của người giàu nhất nước Nga Alisher Usmanov vừa chuyển số cổ phần của họ ở Megafon và Metalloinvest trở về quê hương.

Tạp chí Forbes dẫn lại thông cáo báo chí của tập đoàn USM Holdings cho biết, động thái trên của vị tỷ phú Usmanov là nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Putin.
Cụ thể, số cổ phần của USM Holdings ở hai công ty là Megafon và Metalloinvest sẽ được chuyển giao cho chính phủ Nga. Hai công ty nhà nước Nga là AF Telekom Holding và USM Metalloinvest sẽ nắm quyền quản lý số cố phần đó.
 Tỷ phú Nga Alisher Usmanov.

“Cả hai công ty trên sẽ được chuyển giao cho chính quyền Nga. Chúng có một vị thế quan trọng chiến lược đối với nền kinh tế Nga”, trích thông cáo báo chí của USM Holdings.
Thông cáo trên cũng giải thích rằng, động thái chuyển giao quyền quản lý số cổ phần hai công ty này là để hưởng ứng chính sách do Tổng thống Putin khởi xướng. Trong bài diễn văn hàng năm trước Nghị viện Liên bang ngày 4/12, ông Putin đã kêu gọi ngăn chặn tình trạng “chảy máu” nền kinh tế Nga. Tổng thống cũng đề xuất “một văn bản hướng dẫn thi hành thuế đánh vào các khoản lợi nhuận của các công ty nước ngoài”.
Megafon là công ty cung cấp dịch vụ di động cho hơn 71 triệu khách hàng trong khi Metalloinvest là nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất nước Nga.
USM Holdings được thành lập năm 2012 để giúp tỷ phú Usmanov quản lý các doanh nghiệp do ông sở hữu về chung một mối, bao gồm Tập đoàn Mail.Ru Group, tập đoàn truyền thông UTV, nhà xuất bản Kommersant, Megafon và Metalloinvest.
Thanh Nga

Bình luận(0)