Tức giận vì lệnh trừng phạt: Nghị sĩ Nga không thăm Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Quốc tế Hội đồng Liên bang Nga đã từ chối chuyến thăm chính thức Mỹ do nước này áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga.

Ngoài ra, các thượng nghị sĩ đã đề xuất đình chỉ hoạt động hợp tác với các nước trong Liên minh châu Âu có chính sách đối đầu với Moscow tích cực nhất.
Theo báo Izvestia dẫn lời ông Vladimir Dzhabarov, quyền Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Thượng viện, việc đại diện Hội đồng Liên bang từ chối chuyến thăm chính thức Mỹ là do các biện pháp trừng phạt chống Nga, cũng như theo khuyến nghị kiềm chế những chuyến đi như vậy từ phía Bộ Ngoại giao Nga.
 Hội đồng Liên bang Nga.
"Mối quan hệ liên nghị viện với Mỹ chưa khi nào có được mức lớn lao, và bây giờ mọi cố gắng phản ứng với bất kỳ cơ hội giao lưu với người Mỹ không còn trở nên đúng đắn, sau khi một thượng nghị sĩ - cựu đồng nghiệp của chúng tôi, hiện là nguyên thủ Mỹ đã gọi mối đe dọa hòa bình đầu tiên là virus Ebola, thứ hai là Nga", tờ Izvestia trích dẫn tuyên bố của Phó Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Andrei Klimov. Ông cho biết quyết định của Ủy ban liên quan tới các chuyến thăm chính thức chứ không phải cá nhân.
Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính trị Sergei Markov nhận định việc Hội đồng Liên bang từ chối tiếp xúc với phía Mỹ là một quyết định đúng đắn. Theo ông, Moscow phản ứng tiêu cực với bài phát biểu của ông Barack Obama, coi nó là "quá kích động". Chuyên gia cho rằng, Nga trở thành đối tượng tấn công thô bạo của "đảng chiến tranh" ở Washington. Do vậy, Moscow lúc này chỉ tiến hành đối thoại với những quốc gia mà sự hợp tác là có thể.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)