Từ nhân viên tình báo thành hacker siêu đẳng của Anonymous

Google News

Anonymous vốn là nhóm hacker lừng danh thế giới. Tổ chức này có lực lượng khắp nơi trên toàn cầu và rất khó để truy dấu hoạt động.

Hacker là thuật ngữ để nói về những người vô cùng giỏi trong công nghệ máy tính, đặc biệt là về bảo mật. Tuy nhiên, không ít người trong số họ sử dụng tài năng của mình để làm những điều phi pháp. Lịch sử thế giới đã nhiều lần chứng kiến những thảm họa mà “hacker mũ đen” gây ra, từ những vụ trộm tiền với số lượng khổng lồ tới các thông tin mật bị đánh cắp rồi rao bán… Chân dung của những kẻ mang nỗi ám ảnh kinh hoàng với các chuyên gia bảo mật sẽ được làm rõ trong loạt bài “Những haker nguy hiểm nhất lịch sử” dưới đây.

Tu nhan vien tinh bao thanh hacker sieu dang cua Anonymous
Nhớ lại quá khứ, chính Mike Jones cũng phải công nhận cuộc đời mình có nhiều thăng trầm. 
Vẻ ngoài lịch lãm, khuôn mặt vui vẻ, nói năng từ tốn, Mike Jones dễ dàng gây thiện cảm với bất kỳ người nào có cơ hội được tiếp xúc với ông. Cho nên, khi ông kể về cuộc đời mình, không ít người đã đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác…
Từ việc trở thành một nhân viên tình báo Mỹ, cựu chiến binh tại Iraq đến quãng thời gian gia nhập Anonymous rồi làm lại từ đầu, mỗi bước đi của ông dường như đều không có liên quan gì tới nhau.
Anonymous vốn là nhóm hacker lừng danh thế giới. Tổ chức này có lực lượng khắp nơi trên toàn cầu và rất khó để truy dấu hoạt động vì mối liên kết lỏng lẻo và tính vô danh giữa các thành viên.
Anonymous nhằm vào nhiều website chính phủ, đánh cắp thông tin cá nhân… nhằm trả đũa hay ủng hộ một tổ chức, cá nhân nào đó. Tuy nhiên, những thông tin định danh về cộng đồng hacker này cũng như những hành tung của nhóm lại rất bí hiểm. Anonymous bị nhiều quốc gia xếp vào nhóm “khủng bố”, vì những hoạt động mang tính phá hoại và xâm nhập an ninh.
Trong tổ chức khét tiếng ấy, Mike Jones nổi lên là một trong những nhân vật thủ lĩnh với tài năng hack siêu đẳng, chịu trách nhiệm hàng đầu cho một loạt các cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhắm vào website của chính phủ, Lầu Năm Góc, các công ty thanh toán qua mạng như Visa, Paypal, Master Card…
Nói về lý do trở thành thành viên của Anonymous, Mike Jones cho biết những điều ông làm là đang đấu tranh cho công lý với mục đích muốn giúp các doanh nghiệp và cá nhân nhận ra những lỗ hổng bảo mật trong hệ thống máy tính của họ.
Cách thức ''đánh'' chủ yếu của Mike Jones là tấn công từ chối dịch vụ DDoS, gây quá tải hệ thống, máy tính hoặc trang web bằng cách nạp hàng loạt yêu cầu thông tin mà hệ thống đó không thể đáp ứng.
Tuy nhiên, khác với những thành viên khác của Anonymous, Jones đã trải qua một quá khứ với nhiều thăng trầm. Ông là một người đã có gia đình, đã từng tham gia vào lực lượng hải quân Hoa Kỳ và tham chiến tại Iraq.
Sau vụ tấn công khủng bố 11/9, Jones tái gia nhập vào lực lượng hải quân với chức trách một chuyên gia tình báo. Tại cương vị này, Jones đã bao lần giúp chặn đứng các hoạt động xâm nhập, tấn công quy mô lớn của các hacker.
Sau khi gia nhập Anonymous, với các hành vi của mình, Jones đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của FBI.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm tình báo lâu năm, trong lúc “nước sôi lửa bỏng” nhất, Jones quyết định rời bỏ khỏi tổ chức này.
Lý giải cho việc rời bỏ Anonymous, Jones cho hay có 3 lý do chính. Nguyên nhân thứ nhất là ông không muốn đi tù như số phận của nhiều đồng nghiệp Anonymous khác. Thứ hai, ông không hài lòng với việc nhiều người thực hiện những cuộc biểu tình bạo lực dưới lớp mặt nạ Anonymous. Thứ ba, ông sợ rằng việc ở lại Anonymous sẽ khiến ông đánh mất cơ hội được làm việc cho một công ty ở thế giới bên ngoài để giúp họ phát hiện những lỗ hổng trên hệ thống máy tính.
Giờ đây, sau nhiều song gió cuộc đời, Mike Jones đang “yên phận” với một công việc yêu thích, đúng năng lực và tất nhiên là hợp pháp.
Theo Huyền Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)