TT Obama lên tiếng vụ Sony bị tin tặc tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Obama coi vụ tấn công mạng vào hàng loạt máy tính của hãng phim Sony không phải là “hành động gây chiến” mà chỉ là hành động phá hoại.

Cuộc mâu thuẫn lâu dài của Mỹ với Triều Tiên, vốn kéo dài nhiều năm xoay quanh chương trình phát triển hạt nhân, đã chuyển sang giai đoạn mới khi Washington cáo buộc Bình Nhưỡng đứng đằng sau vụ tấn công mạng vào hãng phim Sony.
Tấm poster quảng bá phim The Interview.
Tổng thống Obama và các cố vấn đang xem xét các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau khi Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 19/12 kết luận rằng, chính quyền Bình Nhưỡng đã thực hiện vụ tấn công mạng vào hãng phim Sony trên. Nguyên do là bởi hãng Sony đã sản xuất bộ phim điện ảnh hài mang tên The Interview kể về kế hoạch ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của CIA. Bình Nhưỡng gọi động thái của Sony là “hành động khủng bố”.
Tuy nhiên, trong chương trình State of the Union phát sóng vào ngày 21/12 trên kênh truyền hình CNN, Tổng thống Obama bày tỏ, ông coi vụ tấn công đó đơn thuần là “hành động phá hoại”, chứ không phải là “hành vi gây chiến”.
“Không, tôi không nghĩ đó là hành động gây chiến. Tôi cho rằng, đó là hành động phá hoại mạng tốn rất nhiều tiền mà thôi. Chúng tôi coi đó là một sự việc hết sức nghiêm túc và sẽ có hành động đáp trả tương ứng”, Tổng thống Obama nói.
Cụ thể, ông Obama nói rằng, Washington có thể đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ cho khủng bố. Còn nhớ, 6 năm trước, họ đã quyết định loại quốc gia châu Á này ra khởi danh sách trên.
Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Obama thừa nhận rằng, trong thế giới số hóa như hiện nay, “các nhân tố phi biên giới đang tìm cách phá hoại đời sống của chúng ta bằng tất cả các cách. Chúng ta phải làm việc tốt hơn nữa để chống lại việc đó”.
Trong khi đó, Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain không đồng tình với ý kiến trên của ông Obama và nói với CNN rằng, vụ tấn công mạng đó là một hình thức mới của chiến tranh.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)