TT Donald Trump ký sắc lệnh xây bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký hai sắc lệnh hành pháp về tăng cường an ninh biên giới và trấn áp người nhập cư sinh sống trái phép ở Mỹ.

Hai sắc lệnh hành pháp trên được ông Donald Trump ký tại một buổi lễ tổ chức tại trụ sở Bộ An ninh Nội địa sau khi vinh danh Tướng nghỉ hưu John Kelly, người vừa được Quốc hội Mỹ phê chuẩn làm người đứng đầu bộ này.
TT Donald Trump ky sac lenh xay buc tuong doc bien gioi My-Mexico
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: EPA/TTXVN) 
Trong số hai sắc lệnh mà tân Tổng thống Mỹ Trump đã ký, một sắc lệnh yêu cầu khởi công xây dựng bức tường dài 3.200km chạy dọc biên giới Mỹ-Mexico, một trong những lời hứa chủ chốt của ông khi tranh cử. Sắc lệnh thứ hai cắt ngân sách liên bang dành cho các bang và thành phố không bắt hoặc bỏ tù người nhập cư cư trú trái phép, thường do người của đảng Dân chủ điều hành.
Dự kiến trong những ngày tới, Tổng thống Trump sẽ có những bước đi tiếp theo nhằm ngăn chặn người nhập cư hợp pháp như việc ban hành các sắc lệnh hành pháp hạn chế tiếp nhận người tị nạn và ngăn cản việc cấp thị thực cho những người đến từ các nước có đa số dân theo Hồi giáo ở Trung Đông và Bắc Phi, trong đó có Syria, Sudan, Somalia, Iraq, Iran, Libya và Yemen.
Theo TTXVN/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)