Trút giận, Israel phá hủy ba khẩu đội pháo của Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Israel vừa tấn công và phá hủy ba khẩu đội pháo của Syria nhằm đáp trả vụ 5 quả đạn pháo “lạc” vào lãnh thổ Israel trước đó.

Sputnik đưa tin ngày 21/10, Lực lượng Phòng vệ Israel tấn công ba khẩu đội pháo của Syria nhằm đáp trả các vụ pháo kích được cho là xuất phát từ phía Syria trước đó.
“Sáng ngày 21/10, 5 quả đạn pháo đã được phóng từ phía Syria vào Cao nguyên Golan. Để đáp trả, Israel đã tấn công ba khẩu đội pháo của quân đội Syria”, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo trên mạng xã hội Twitter.
Trut gian, Israel pha huy ba khau doi phao cua Syria
Khói bốc lên ở khu vực Cao nguyên Golan. Ảnh: Sputnik. 
Quân đội Israel xác nhận, những quả đạn pháo này đã rơi xuống lãnh thổ Israel và không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, Israel chưa thể xác nhận liệu đây có phải là một vụ tấn công có chủ đích từ (quân đội) Syria hay không.
Mặc dù vậy, IDF cho rằng chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này và khẳng định sẽ không tha thứ cho bất cứ hành vi nào xâm phạm chủ quyền đất nước Israel cũng như đe dọa đến sự an toàn của người dân Israel.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở thành phố Mayadin (Nguồn: AMN)
Trước đó, ngày 16/10, IDF thông báo các chiến đấu cơ nước này đã phá hủy một khẩu đội pháo của lực lượng chính phủ Syria ở phía đông thủ đô Damascus để đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào máy bay quân sự Israel được cho là do quân đội Syria thực hiện.
Được biết, nhiều cuộc "đấu đá" lẫn nhau giữa quân đội Israel và Syria đã diễn ra ở khu vực Cao nguyên Golan tranh chấp, vùng đất bị Israel chiếm quyền kiểm soát sau cuộc Chiến tranh Sáu ngày năm 1967.
An An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)