Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ tranh chấp với Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin chính thức cho biết, binh sĩ Trung Quốc đã xâm phạm vào khu vực lãnh thổ tranh chấp với Ấn Độ trong những ngày qua.

Theo đó, vào ngày 19/8, một quan chức chính phủ Ấn Độ đề nghị xin giấu tên cho phương tiện truyền thông biết, các binh lính Trung Quốc đã hai lần vượt biên giới sang khu vực hẻo lánh ở phía tây dãy núi Himalaya mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền. Họ giăng lên một số biểu ngữ với nội dung “Đây là lãnh thổ của Trung Quốc, hãy lùi lại”.
“Đó là một vụ đối đầu hòa bình với Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bên trong lãnh thổ Ấn Độ”, nguồn tin nói với tờ AFP.
Lính biên phòng Trung Quốc, Ấn Độ đứng canh gác tại khu vực biên giới giữa hai nước.
Lính biên phòng Ấn Độ phát hiện, vào ngày 17/8, các binh sĩ Trung Quốc xuất hiện tại một khu vực không người ở Ladakh trong chuyến đi tuần tra khu vực biên giới giữa hai nước. Bước sang ngày hôm sau (18/8), lực lượng này lại tiến vào khu vực Burtse của Ladakh và giơ biểu ngữ “Hãy hiểu đây là lãnh thổ Trung Quốc, hãy lùi lại”.
Phát ngôn viên Quân đội Ấn Độ, Đại tá S D Goswami từ chối xác nhận sự cố trên. Tuy nhiên, các vụ xâm nhập này đã được củng cố bởi một vài nguồn tin chính thức.
Vào tháng 4 năm ngoái, Quân đội Trung Quốc đã vượt qua biên giới vào khu vực Ladakh và lập lán trại, gây ra những căng thẳng với binh lính Ấn trong 3 tuần. Vụ việc chỉ được giải quyết sau khi quan chức cấp cao hai nước ký kết thỏa thuận rút quân.
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(0)