Trung Quốc triển khai trái phép công an cứu hỏa ở Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) -Trung Quốc ngày 14/2 đã ngang nhiên triển khai lực lượng công an cứu hỏa ở đảo Phú Lâm  thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trang “sansha.gov.cn” đưa tin: Ngày 14/12, Trung Quốc đã tổ chức nghi lễ treo biển thành lập Chi đội công an cứu hỏa tại đảo Phú Lâm. Tới tham dự có Thiếu tướng Vu Kiện Hoa, Cục trưởng Cục Phòng cháy chữa cháy thuộc Bộ Công an Trung Quốc, Thị trưởng cái gọi là “thành phố Tam Sa” Tiêu Kiệt cùng một số quan chức tỉnh Hải Nam.
Trung Quoc trien khai trai phep cong an cuu hoa o Hoang Sa
Lễ treo biển thành lập Chi đội công an cứu hỏa ở cái gọi là "thành phố Tam Sa". Ảnh sansha.gov.cn
Chi đội phòng cháy chữa cháy này có trụ sở đặt tại đảo Phú Lâm, gồm văn phòng, Sở đôn đốc phòng cháy và một trung đội thực hiện nhiệm vụ phòng chống cháy nổ tại toàn bộ các đảo mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hành động này nhằm đẩy mạnh hoàn thiện bộ máy quản lý cho cái gọi là “thành phố Tam Sa”.
Năm 2012, Trung Quốc đã thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa với mục đích quản lý các quần đảo ở Biển Đông, trong đó Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Việc Trung Quốc thành lập "thành phố Tam Sa" đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố DOC ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc.
Hải Nam (Theo sansha.gov.cn)

>> xem thêm

Bình luận(0)