Trung Quốc tổ chức mai mối cho 100 triệu người độc thân

Google News

Trung Quốc tăng cường tổ chức các sự kiện hẹn hò và mai mối cho hơn 100 triệu công dân độc thân ở nước này.

Đoàn Thanh niên Trung Quốc đang khuyến khích các công dân trẻ tuổi chưa lập ra đình tham gia các sự kiện hẹn hò và mai mối do tổ chức này sắp xếp để tìm được những người bạn đời ưng ý.
Theo tờ Hoàn Cầu, Trung Quốc hiện tại có khoảng 100 triệu công dân độc thân và chính phủ Bắc Kinh lo ngại số người này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới “sự ổn định và hài hòa xã hội”.
Trung Quoc to chuc mai moi cho 100 trieu nguoi doc than
Sự kiện mai mối diễn ra tại thành phố Hàng Châu với 100.000 người tham gia. 
Hưởng ứng sáng kiến của Đoàn Thanh niên Trung Quốc, thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang đã thành lập một một cơ quan chuyên trách hoạt động mai mối và đã tổ chức một sự kiện hẹn hò với sự tham gia của 10.000 người vào đầu năm nay.
Các cơ quan khác của chính phủ Trung Quốc như công đoàn lao động và hội phụ nữ cũng tham gia vào các hoạt động tổ chức sự kiện mai mối.
Nhiều biện pháp được đưa ra để khuyến khích mọi người tham gia sự kiện mai mối. Một người đàn ông 28 tuổi tên Zeng, làm việc tại công ty nhà nước ở Bắc Kinh, cho biết anh được nghỉ 1 ngày để tham gia sự kiện hẹn hò.
“Sếp của tôi tin rằng người đàn ông chỉ tập trung vào công việc sau khi anh ta có gia đình”, Zeng nói.
Cư dân mạng Trung Quốc có những phản ứng khác nhau về các sự kiện mai mối. Trên trang Zhihu, một phụ nữ cho biết công đoàn lao động tin rằng công việc không quan trọng bằng hôn nhân và phụ nữ nên ưu tiên lấy chồng trước.
Người phụ nữ này đã được công đoàn lao động gọi tham gia sự kiện mai mối 4 lần và cô cảm thấy rất áp lực, nên đã khóa số điện thoại của tổ chức công đoàn.
Những ngườu khác cho biết các sự kiện mai mối không thực sự hiệu quả do người tham gia có cảm giác “bị ép buộc”, áp lực và thiếu tự tin. Các nhà tổ chức cũng cho biết rất ít người tìm thấy đối tượng phù hợp tại những sự kiện mai mối.
“Thời gian để tìm hiểu nhau rất ngắn. Hơn nữa, những người đàn ông tham gia sự kiện thường có xu hướng tìm các cô gái trẻ”, một người tham gia sự kiện mai mối nói.
Theo Huy Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)