Trung Quốc lần đầu tiên tái nạp đạn tên lửa trên biển

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông báo đưa ra ngày 2/7, Hải quân Trung Quốc lần đầu tiên tập trận tái nạp đạn tên lửa trong môi trường chiến đấu ở biển Hoàng Hải.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 2/7 phát thông báo về việc lực lượng hải quân nước này tiến hành cuộc tập trận tái nạp đạn tên lửa trong môi trường chiến đấu ở biển Hoàng Hải. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy sức mạnh quân sự ngày càng gia tăng của nước này.
Trung Quoc lan dau tien tai nap dan ten lua tren bien
 Các tàu chiến Trung Quốc.
Tuyên bố đăng tải trên trang chủ Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận bắn đạn thật - với sự tham gia của các tàu chiến, máy bay và lực lượng trên đất liền - tập trung vào hoạt động bắn đạn tên lửa, ngư lôi để đánh chặn các mục tiêu trên mặt đất, dưới nước hay trên không.
Trung Quốc gần đây không ngừng tăng chi tiêu quốc phòng để hiện đại hóa lực lượng được coi là có quy mô lớn nhất thế giới, nhằm cố gắng đạt được các kinh nghiệm trong việc hoạt động xa bờ. Sách trắng Quốc phòng của Trung Quốc được công bố hồi tháng 5/2015 chỉ ra rằng, nước này tiếp tục sự hiện diện ở các vùng biển xa bờ.
Trong khi đó, các bức ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy, Trung Quốc gần như sắp xây xong đường băng 3.000 mét trên một trong những hòn đảo nhân tạo ở Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)