Trung Quốc lần đầu tiên bắt giam người gây ô nhiễm không khí

Google News

Một công nhân của một nhà máy tại quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, đã bị giam giữ vì hành vi xả thải quá mức gây ô nhiễm không khí.

Trang ECNS ngày 17/3 cho biết người bị tuyên phạt vì hành vi xả thải quá mức gây ô nhiễm không khí là một công nhân họ Triệu. Anh này bị bắt bởi một đoàn thanh tra của cảnh sát Bắc Kinh hồi đầu tháng khi họ cùng đoàn kiểm tra môi trường đi thị sát các nhà máy trong khu vực, trong bối cảnh chính quyền thành phố này ban hành quy định mới nghiêm khắc hơn với những hành vi gây ô nhiễm.
Trung Quoc lan dau tien bat giam nguoi gay o nhiem khong khi
Ông Triệu bị bắt ngày 13/3 để điều tra về hành vi gây ô nhiễm. Ảnh: ECNS. 
Cảnh sát cho biết ông Triệu đã làm không đúng quy trình nên vận hành máy khử lưu huỳnh không đúng cách, khiến lượng lưu huỳnh và các chất gây ô nhiễm khác bị thải ra ngoài không khí vượt quá mức quy định.
Cụ thể, các thanh tra cho biết lượng lưu huỳnh trong không khí sau khi phân tích cao gấp 10 lần mức tiêu chuẩn môi trường cho phép, gây ô nhiễm cho thành phố.
Tại cuộc thẩm vấn với cảnh sát, ông Triệu đã thừa nhận hành vi sai phạm. Với quy định mới, ông bị "giam giữ hành chính" trong 15 ngày. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc bắt giam một người vì tội gây ô nhiễm.
Công ty của ông Triệu cũng bị phát hiện những tội như không có đầy đủ thiết bị để làm sạch các chất thải trước khi đưa ra môi trường, cố gắng che giấu hành vi sai trái với đoàn kiểm tra và xả khí ô nhiễm vào không khí.
Theo Minh Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)