Trung Quốc: Chủ nhà hàng đi săn trộm chó hàng xóm về làm lẩu

Google News

Bị truy đuổi trên đường, khi bị bắt kẻ trộm chó đã khai nhận mình là chủ một nhà hàng lẩu chó ở địa phương.

Mới đây, sự việc một chủ nhà hàng ở Nghi Xương, Hồ Bắc đã săn trộm và giết hại hàng loạt chó hàng xóm để lấy thịt dùng cho món lẩu đặc sản ở nhà hàng của ông đã khiến cư dân khu vực vô cùng phẫn nộ. Trong một lần đi săn trộm chó, người này đã bị truy đuổi bởi một chủ chó căm phẫn hành vi của ông ta và sự việc vỡ lở khi gặp tai nạn trên đường chạy trốn.
Sáng thứ tư vừa qua, cảnh sát thành phố Nghi Xương đã nhận được cuộc gọi báo án từ một chủ chó về việc thú cưng của ông vừa bị giết và hiện ông đang truy bắt tên tội phạm. Khi cảnh sát có mặt ở hiện trường, họ phát hiện một chiếc xe Volkswagen màu xám trong tình trạng hư hỏng, bị bỏ bên vệ đường.
Trung Quoc: Chu nha hang di san trom cho hang xom ve lam lau
 
Khi kiểm tra chiếc xe, họ khá bất ngờ khi phát hiện đằng sau cốp có đến tận 8 con chó đã bị giết chết, còn chủ xe cũng là kẻ trộm chó, chủ nhà hàng lẩu đã nhanh chóng tẩu thoát. Đa số chó bị chết đã được nhận dạng là thuộc sở hữu của những người sống trong khi vực quanh đó.
Không lâu sau khi bỏ chạy, chủ nhà hàng cũng đã đến cảnh sát đầu thú. Theo tờ Chutian Metropolis Daily, hắn ta đã khai nhận mình là chủ một nhà hàng nhỏ chuyên bán lẩu chó, để có đủ nguyên liệu nấu cho khách, hắn đã dậy từ rất sớm và đi săn chó bằng nỏ, vợ của người chủ nhà hàng này cũng đi cùng để mang chó về sau khi chồng bắn chết chúng.
Trung Quoc: Chu nha hang di san trom cho hang xom ve lam lau-Hinh-2
 
Hiện tại, cảnh sát Nghi Xương vẫn đang tiến hành điều tra sự việc. Các điều luật về bảo vệ vật nuôi ở Trung Quốc còn khá mơ hồ nên vẫn chưa thể xác định người đàn ông này sẽ đối mặt với tội danh gì.
Trung Quốc là đất nước nổi tiếng với lượng tiêu thụ thịt chó thuộc hàng khủng trên thế giới, đặc biệt là vào Lễ hội thịt chó Yulin, nơi mỗi ngày có hàng ngàn con chó bị giết lấy thịt để phục vụ cho khách tham quan.
Theo Thi Minh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)