Triều Tiên tăng tốc chương trình tên lửa-hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Một phái viên Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng "miễn nhiễm" với các lệnh trừng phạt của Mỹ và sẽ tăng tốc chương trình tên lửa-hạt nhân trong thời gian tới.

Ông Choe Myong-nam, Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cho biết, Bình Nhưỡng sẽ tăng tốc chương trình tên lửa-hạt nhân, bao gồm việc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).
Ngày 20/3, hãng thông tấn Reuters dẫn lại lời một quan chức cấp cao Washington cho biết, Nhà Trắng có thể kiềm chế chương trình tên lửa-hạt nhân của Triều Tiên bằng việc ban hành các lệnh trừng phạt rộng hơn.
Trieu Tien tang toc chuong trinh ten lua-hat nhan
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vui mừng khi theo dõi vụ phóng thử tên lửa. Ảnh Sputnik
Phó Đại sứ Choe nói rằng: “Tôi nghĩ, điều này bắt nguồn từ chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc… Tất nhiên, chúng tôi không sợ bất cứ hành động nào kiểu này…kể cả cấm vận của hệ thống giao dịch quốc tế, hệ thống tài chính toàn cầu".  
Đồng thời, ông Choe cũng chỉ trích cuộc tập trận chung thường niên đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.
Ông tuyên bố rằng: “Tất cả những gì ông Tillerson nói chính là việc Mỹ hành động quân sự đối với Triều Tiên…Với việc nhiều binh sỹ tham gia cuộc tập trận như vậy, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục tăng tốc chương trình hạt nhân và chương trình tên lửa. Đó một phần là vì những hành động thù địch từ Mỹ và Hàn Quốc”.
Ông Choe cũng nói ngắn gọn về vụ Bình Nhưỡng thử nghiệm động cơ tên lửa mới vào ngày 19/3, chỉ nói rằng đó là một bước đi tích cực mà chắc chắn sẽ tạo ra một kết quả đáng kể.
Thanh Nga (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)