Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa đạn đạo trong hôm 28/11

Google News

(Kiến Thức) - Theo đúng dự đoán của Nhật Bản vào đầu tuần, Triều Tiên đã tiến hành phóng thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo trong hôm 28/11.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn từ Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã tiến hành phóng thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo liên lục đại (ICBM) vào hôm qua 28/11 và đây là lần thử nghiệm tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng kể từ lần gần nhất vào giữa tháng 9 (15/9).
Trước đó vào đầu tuần này, cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều nhận thấy sự gia tăng các hoạt động quân sự của Triều Tiên trước một vụ phóng thử nghiệm tên lửa mới có thể xảy ra. Thậm chí phía Nhật Bản còn dự đoán chính xác thời gian biểu Triều Tiên sẽ phóng thử tên lửa, chỉ sau vài tiếng cảnh báo của Tokyo được đưa ra thì tên lửa của Bình Nhưỡng đã được phóng đi.
 Nguồn ảnh: Reuters
Theo Lầu Năm Góc cho biết, lần phóng thử tên lửa ICBM của Triều Tiên được thực hiện ở vùng Sain Ni và tên lửa đã bay về phía đông khoảng 1.000km trước khi đâm xuống biển Nhật Bản sau khi thực hiện hành trình bay kéo dài tới 50 phút. Hiện tại cả Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn chưa thể xác định được loại tên lửa mà Triều Tiên đã thử nghiệm và chỉ nhận định đó là một tên lửa ICBM.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã được thông báo tóm tắt về vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên khi quả tên lửa này vẫn còn bay trên bầu trời Đông Bắc Á, một đại diện Nhà Trắng cho biết.
Hiện tại, Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động nhằm đề phòng các hành động khiêu khích tiếp theo từ Triều Tiên. Trong khi đó phía chính phủ Nhật Bản cũng đã lên tiếng xác nhận vụ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo của Triều Tiên nhưng lại không đưa ra cảnh báo khẩn cấp cho công dân nước này như các lần trước đây khi tên lửa Triều Tiên bay qua không phận Nhật Bản.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)