Triều Tiên lại thử tên lửa cuối tuần này?

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia cảnh báo Triều Tiên có thể tiến hành vụ phóng thử tên lửa mới vào cuối tuần này để kỷ niệm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Jong-il.

Báo Daily Mail dẫn lời các chuyên gia ngày 13/12 cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đang lên kế hoạch cho Triều Tiên tiến hành vụ phóng thử tên lửa mới đúng vào hôm 17/12 để kỷ niệm 6 năm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Jong-il, người qua đời sau cơn đau tim vào năm 2011.
Được biết, Bình Nhưỡng cũng từng kỷ niệm sự kiện này bằng các vụ phóng tên lửa.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: The Nation. 
Trước đó, ngày 12/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định sẽ phát triển thêm nhiều vũ khí hạt nhân, đồng thời khen thưởng các quan chức và nhà khoa học đã góp sức cho việc phát triển thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa tiên tiến nhất của Bình Nhưỡng là Hwasong-15.
Ông Kim Jong-un cũng tuyên bố đặt mục tiêu đưa Triều Tiên thành “cường quốc hạt nhân và quân sự mạnh nhất thế giới”.
Mời quý độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 8/2017 (Nguồn: BBC)
Ngày 29/11, Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa Hwasong-15. Nhiều chuyên gia phân tích nhận định, tên lửa này có tầm bắn vươn tới lãnh thổ nước Mỹ.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Triều Tiên vẫn cần khắc phục một số lỗi kỹ thuật mới có thể hoàn toàn đạt được mục tiêu phát triển tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể tấn công toàn bộ nước Mỹ.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)