Trải nghiệm văn hóa Mỹ giữa lòng thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên

Google News

Một trong những ví dụ điển hình nhất về văn hóa Mỹ hiện diện giữa lòng thủ đô Triều Tiên là quán café Green Leaf chuyên phục vụ món ăn nhanh: bánh Burger.
 

Nhà hàng nằm trên đại lộ New Ryomong - công trình được khánh thành vào năm 2017 như một biểu tượng đại diện cho hình ảnh mới mà Triều Tiên tìm cách xây dựng từ khi Chủ tịch Kim Jong-un lên nắm quyền.
Theo những hình ảnh do hãng tin tức AFP ghi nhận, không gian nhà hàng Green Leaf được bài trí với màu nâu chủ đạo mang âm hưởng không khí thập niên 1970 và bên trong tràn ngập hình ảnh hai loài hoa đặc trưng của đất nước này được đặt theo tên của hai cố lãnh đạo là Kimilsungia (hoa Kim Nhật Thành) và Kimjongilia (hoa Kim Chính Nhật).
Trai nghiem van hoa My giua long thu do Binh Nhuong cua Trieu Tien
 Quán cafe Green Leaf phục vụ món đồ ăn nhanh burger đặc trưng văn hóa Mỹ. Ảnh: AFP
Món burger kẹp thịt bò đặc trưng tại nhà hàng Green Leaf có giá rơi vào khoảng 2 USD (tương đương 46.000 đồng). Với loại burger đặc biệt hơn có thêm nguyên liệu như phô mai và thịt xông khói, chiếc bánh sẽ được bán với giá gấp đôi. Để mang lại hương vị địa phương cho món ăn nổi tiếng của Mỹ, quán ăn cũng phục vụ "kimchi burger" - phiên bản mang đậm nét truyền thống của Bán đảo Triều Tiên hay đôi khi thay thế phần bánh mì kẹp ngoài thành bánh gạo.
Người sáng lập nhà hàng hamburger là doanh nhân người Singapore, Patrick Soh. Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí điều hành một cửa hàng thuộc chuỗi nhà hàng nổi tiếng Waffletown của Mỹ.
Trai nghiem van hoa My giua long thu do Binh Nhuong cua Trieu Tien-Hinh-2
Giá mỗi chiếc burger bán tại Bình Nhưỡng rơi vào khoảng 2-4 USD/cái. Ảnh: AFP 
Phần lớn khách hàng đến Green Leaf đều là những người trẻ và các cặp vợ chồng.
Quản lý nhà hàng Kim Young cho biết lượng khách trung bình mỗi tuần của Green Leaf rơi vào khoảng 300 đến 500 người. Các khách hàng đến ăn cho biết họ không coi loại bánh này giống loại bánh thương hiệu nổi tiếng của Mỹ McDonald, mà chỉ xem đó là một dạng bánh mì kẹp thịt của Singapore, do chủ nhà hàng là người Singapore.
“Chúng tôi mua nó về từ thương hiệu Waffletown của Singapore, nên mọi người ở đây chỉ biết đó là bánh burger – một loại bánh mì nhiều lớp, thay vì McDonald. Một số người còn nghĩ nó là một loại đồ ăn của đảo quốc Sư tử”, quản lý Young trả lời phỏng vấn hãng tin AFP.
Trai nghiem van hoa My giua long thu do Binh Nhuong cua Trieu Tien-Hinh-3
Nhà hàng phục vụ cả phiên bản đậm chất truyền thống "kimchi burger". Ảnh: AFP 

Trai nghiem van hoa My giua long thu do Binh Nhuong cua Trieu Tien-Hinh-4
 Không gian đậm chất cổ điển sang trọng trong nhà hàng. Ảnh: AFP
Burger không chỉ được phục vụ tại nhà hàng ngay thủ đô Bình Nhưỡng mà còn xuất hiện trên các chuyến bay của hãng hàng không nhà nước Air Kyoro.
Ông Zhao Bin, 35 tuổi, một doanh nhân người Trung Quốc có hai lần tới du lịch và làm việc tại Triều Tiên, chia sẻ: “Các nhà hàng Bình Nhưỡng hiện tại phục vụ đủ món nước ngoài từ gà rán, pizza, sushi, và hamburger. Ấn tượng của tôi khi thưởng thức đồ ăn nước ngoài tại các nhà hàng Bình Nhưỡng là dịch vụ rất đặc biệt, nguyên liệu thì tươi ngon – không giống như tại đất nước tôi, thịt rau đều chất lượng kém. Tôi nghĩ thịt họ sử dụng cho Koryo Burger dày hơn và ngon hơn những miếng thịt bán tại KFC hay McDonald”.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)