Lính TQ học, làm theo Thuyết “Tứ toàn” của Tập Cận Bình

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức cấp cao quân đội Trung Quốc kêu gọi quân nhân học tập và làm theo học thuyết Tứ toàn mới do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng.

Trong chuyến thị sát tới các doanh trại quân đội đóng trên hai địa bàn tỉnh Hà Bắc và Sơn Tây, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC), ông Xu Qiliang cho biết, việc học tập và làm theo học thuyết “Tứ toàn” là một nhiệm vụ hàng đầu đối với các quân nhân thuộc biên chế Quân đội Trung Quốc (PLA). Ông Xu nói thêm rằng, tác động tiêu cực của vụ án tham nhũng liên quan tới cựu Phó Chủ tịch CMC, Tướng Từ Tài Hậu cần phải được làm rõ.
Linh TQ hoc, lam theo Thuyet “Tu toan” cua Tap Can Binh
Ông Xu Qiliang trong chuyến thăm tới một căn cứ không quân ở Phnom Penh, Campuchia ngày 8/5/2014. (Ảnh minh họa)
Cuối cùng, ông Xu cũng kêu gọi quân nhân nghiên cứu các bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình về việc xây dựng quân đội và quốc phòng quốc gia cũng như kiên quyết tuân theo sự lãnh đạo của ban lãnh đạo trung ương.
Mới đây, truyền thông nhà nước Trung Quốc tăng cường quảng bá cho học thuyết chính trị mới mang tên “Tứ Toàn” của Chủ tịch Cận Bình, tập trung vào bốn ưu tiên để hiện thực hóa “Giấc mơ Trung Hoa”.
Cụ thể, bốn ưu tiên trong Thuyết “Tứ toàn” này bao gồm: xây dựng một xã hội Trung Quốc thịnh vượng toàn diện; thực hiện cải tổ sâu sắc toàn diện; nghiêm chỉnh thực hiện kỷ cương nhà nước một cách toàn diện và cuối cùng là thực hiện các quy định trong nội bộ Đảng toàn diện.
Các nhà phân tích cho rằng, ba nội dung đầu tiên trong học thuyết này không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, nội dung cuối cùng ngầm chỉ về cuộc chiến chống tham nhũng mà ông Cận Bình đang phát động mạnh mẽ.
Thanh Nga (theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)