TQ hoàn thành cải tạo đất phi pháp ở Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngang ngược tuyên bố, nước này đã hoàn thành xong một số dự án cải tạo đất phi pháp ở Trường Sa của Việt Nam.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh cho biết nước này đã xây xong một số dự án cải tạo đất (phi pháp) ở Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) "cách đây một vài ngày".
TQ hoan thanh cai tao dat phi phap o Truong Sa
 Các tàu nạo vét của Trung Quốc hiện diện trái phép trên Đá Chữ Thập. Ảnh trên do máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ ghi lại hôm 21/5.
Cùng với đó, bà Hoa Xuân Oánh không ngượng miệng khi đưa ra lời giải thích cho mục đích của hoạt động cải tạo đất, đá phi pháp ở Biển Đông.
"Bước tiếp theo, Trung Quốc sẽ thực hiện các chức năng liên quan tới cơ sở hạ tầng. Việc xây dựng trên chủ yếu cung cấp các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu dân sự để tạo điều kiện tốt giúp Trung Quốc thực hiện công tác tìm kiếm và cứu nạn hàng hải, phòng chống thiên tai, quan trắc khí tượng, bảo vệ môi trường, an toàn hàng hải. Chắc chắn, việc xây dựng này cũng nhằm đáp ứng các nhu cầu trong quốc phòng".
Kể từ năm ngoái, Trung Quốc thúc đẩy hoạt động cải tạo đất phi pháp ở Biển Đông, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)