Tổng thống Ukraine thừa nhận cần rút quân

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko thừa nhận sự cần thiết phải rút quân về đường ranh giới ghi trong Hiệp định Minsk.

Tại một cuộc họp của Hội đồng An ninh và Quốc phòng (NSDC) Ukraine vào ngày Chủ nhật 25/1, Tổng thống Poroshenko cho rằng, cần phải rút quân khỏi các đường ranh giới, được xác định trong thỏa thuận Minsk nhưng "không như Tổng thống Nga Putin viết trong thư mà dựa theo hiện trạng thực tại".
Tong thong Ukraine thua nhan can rut quan
Tổng thống Ukraine Poroshenko. 
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã gửi thư cho người đồng cấp, Tổng thống Ukraine với yêu cầu quân ly khai và quân chính phủ ngừng bắn và rút vũ khí hạng nặng về đường ranh giới được xác định trong thoả thuận Minsk, kèm theo một lộ trình rút lui cụ thể. Moscow đã hứa sẽ thuyết phục dân quân đồng ý với bản kế hoạch này để bảo vệ mạng sống của dân thường. Tuy nhiên, Ukraine đã không có hồi đáp.
Để trả đũa cho hành động bắn pháo vào dân thường mà ly khai cáo buộc là quân chính phủ làm, họ đã đẩy mạnh các cuộc công kích nhằm đẩy lùi chiến tuyến ra khỏi khu vực dân đông đúc.
Hiền Thảo

Bình luận(0)