Tổng thống Trump trao quyền tự quyết cho Lầu Năm Góc?

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump được cho là đang thực hiện chính sách" không can thiệp vào công việc nội bộ", trao quyền tự quyết cho Lầu Năm Góc.

Sputnik đưa tin ngày 27/3, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang thực hiện chính sách không can thiệp đối với Lầu Năm Góc và quân đội Mỹ có thể tự ý tiến hành các kế hoạch của họ mà không cần sự phê chuẩn của Nhà Trắng.
Tong thong Trump trao quyen tu quyet cho Lau Nam Goc?
Những người lính Thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: AP.
Theo Yahoo News, Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), cơ quan vốn chịu trách nhiệm điều phối các chính sách quân sự và ngoại giao của Mỹ cũng như thực thi kế hoạch an ninh quốc gia của Tổng thống Trump, thời gian gần đây cũng không can thiệp vào các chiến dịch quân sự,  giữa lúc việc triển khai thêm binh sĩ và các sứ mệnh chiến đấu bổ sung có trong kế hoạch của Lầu Năm Góc.
Được biết, trong những tháng sau lễ nhậm chức của ông Trump, Thủy quân Lục chiến Mỹ đã triển khai pháo binh và tăng cường binh sĩ hiện diện ở Syria, đồng thời đang chuẩn bị điều thêm lực lượng tới Afghanistan.
Trong khi đó, những cuộc không kích do các đơn vị chiến đấu của Mỹ tiến hành ở Yemen được cho là đã khiến ngày càng nhiều dân thường thiệt mạng.
Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Châu Phi của quân đội Mỹ, Tướng Thomas Waldhauser, cho biết ông hy vọng chính quyền Tổng thống Trump sẽ bãi bỏ sự kiểm soát nghiêm ngặt đối với các động thái quân sự ở Somalia để quân đội Mỹ có thể mở rộng cuộc chiến mới nhằm vào nhóm phiến quân al-Shabaab trong khu vực.
Trước kia, những quyết định này thường được đưa ra trao đổi giữa Lầu Năm Góc và Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, cuộc thảo luận này dường như đã âm thầm chấm dứt.
Thượng nghị sĩ bang Arizona Jonh McCain hoan nghênh sự thay đổi này.
“Chúng ta sẽ không phải xin phép những người tuổi 30 để đáp trả một vụ tấn công ở Afghanistan”, Thượng nghị sĩ McCain nói.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)