Tổng thống Trump tiết lộ nội dung trò chuyện với ông Putin

Google News

Trên chuyên cơ Air Force One trong chuyến bay tới Hà Nội, Tổng thống Trump cho biết Tổng thống Nga tái khẳng định "không can dự" vào cuộc bầu cử Mỹ 2016.

"Ông ấy khẳng định chắc chắn không can dự vào cuộc bầu cử của chúng tôi", ông Trump nói với các phóng viên trên đường bay tới Hà Nội thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam. "Tôi thực sự tin rằng khi ông ấy nói với tôi điều đó, ông ấy nghiêm túc", Tổng thống Trump chia sẻ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay cũng tuyên bố rằng những cáo buộc về việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016, đặc biệt qua việc liên hệ với nhóm vận động chiến dịch của ông Trump, đều là "tưởng tượng" do các chính trị gia Mỹ dựng nên.
Tong thong Trump tiet lo noi dung tro chuyen voi ong Putin
Hai nhà lãnh đạo thân thiện với nhau khi chụp hình sau phiên họp kín đầu tiên của Hội nghị Các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC tổ chức sáng nay tại Đà Nẵng. Ảnh: Reuters. 
"Mọi thứ về cái gọi là Nga can thiệp bầu cử Mỹ là một biểu hiện về đấu đá chính trị dai dẳng trong chính nước Mỹ", nhà lãnh đạo Nga nói, bổ sung rằng những cáo buộc về việc cháu gái ông gặp gỡ cố vấn cũ của ông Trump, George Papadopoulos là sản phẩm của "trí tưởng tượng".
Hôm 11/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn một tuyên bố chung về Syria sau cuộc trao đổi ngắn tại APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam.
Ông Peskov nói thêm rằng tuyên bố chung nêu trên đã được chuẩn bị từ trước cho cuộc gặp tại Đà Nẵng giữa hai vị tổng thống.
Ông Trump và Putin gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 7 tại Hội nghị thượng đỉnh G20. Hai tổng thống đã có mặt tại Đà Nẵng hôm qua để tham dự các hoạt động của APEC.
Tong thong Trump tiet lo noi dung tro chuyen voi ong Putin-Hinh-2
 Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bắt tay trong lễ đón chính thức lãnh đạo các nền kinh tế APEC tại Đà Nẵng. 
Không gặp chính thức bên lề Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện ngắn trong lễ đón chính thức lãnh đạo các nền kinh tế APEC tối 10/11. Sáng 11/11, trên đường ra khu vực chụp ảnh họ cũng trò chuyện rất rôm rả.
CNN cho hay hai nhà lãnh đạo đứng cạnh nhau tại buổi chụp hình lưu niệm tập thể. Ông Trump và ông Putin mỉm cười, bắt tay và trao đổi nhanh với nhau trước khi chụp ảnh.
Theo Hoa Hạ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)