Tổng thống Trump bác khả năng gặp ông Kim Jong-un tại Bàn Môn Điếm

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đã được ấn định, song đó không phải là Khu phi quân sự (DMZ) nằm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tổng thống Trump đã bác bỏ khả năng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại DMZ chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng nước này rời Bình Nhưỡng sau một chuyến thăm bí mật nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp. Tổng thống Trump cho biết thêm thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện nói trên sẽ được công bố “trong vòng 3 ngày tới”.
Phát biểu tại cuộc họp Nội các cùng ngày ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump bày tỏ lạc quan về cuộc gặp sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông nói: “Tôi tin rằng cả hai bên đều muốn thương lượng một thỏa thuận. Theo tôi, chúng ta đang có một cơ hội thật sự tuyệt vời để đạt được một thỏa thuận vĩ đại cho thế giới”. Tuy nhiên, Tổng thống Trump cũng nói rằng bất cứ điều gì, dù tốt hay xấu, cũng có thể xảy ra.
Tong thong Trump bac kha nang gap ong Kim Jong-un tai Ban Mon Diem
Tổng thống Trump sắp có cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh dạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Sky New. 
Trước đó, Ngoại trưởng Pompeocho biết việc lên kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang diễn ra tốt đẹp và chi tiết kế hoạch có thể sẽ được thông báo trong vài ngày tới.
Ngoại trưởng Pompeo nói rằng địa điểm và thời gian tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đã được ấn định trong "các cuộc đối thoại tuyệt vời và hiệu quả" giữa giới chức Mỹ và Triều Tiên.
Những thông tin này được ông Pompeo đưa ra khi
người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ đang trên máy bay trở về nước cùng 3 công dân Mỹ vừa được Bình Nhưỡng trả tự do. Tổng thống Trump đánh giá đây là một cử chỉ thiện chí tích cực trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh song phương giữa Mỹ và Triều Tiên.
Hôm 30/4, trên trang mạng cá nhân, Tổng thống Trump đã đăng tải một dòng trạng thái với nội dung ướm hỏi cộng đồng mạng về hai địa điểm tiềm năng có thể đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều là khu DMZ và Singapore. Tuy nhiên, cho tới khi có thông báo chính thức, mọi phương án đều để ngỏ.
Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)