Tổng thống Putin: Trung Quốc là đối tác chiến lược lâu dài của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định rằng Nga và Trung Quốc sẽ duy trì quan hệ đối tác chiến lược lâu dài.

Theo Tân Hoa Xã, tại cuộc họp báo thường niên ngày 14/12, Tổng thống Putin đã khẳng định rằng Nga và Trung Quốc sẽ duy trì mối quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian dài, cho dù cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 có kết quả như thế nào.
 Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp báo thường niên ở Moscow, Nga, hôm 14/12. Ảnh: THX.
“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng việc phát triển mối quan hệ giữa Nga với Trung Quốc nhận được sự đồng thuận của toàn nước Nga và bất kể kết quả cuộc bầu cử tổng thống (năm 2018) ra sao thì Trung Quốc vẫn sẽ là đối tác chiến lược lâu dài của Moscow”,  Tổng thống Putin nói.
Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc là đối tác thương mại và kinh tế lớn của Nga. Được biết, trong ba quý đầu năm 2017, khối lượng thương mại giữa Nga và Trung Quốc  đạt mức 61,4 tỷ USD, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mời quý độc giả xem video "Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nga gặp Tổng thống Putin năm 2015". (Nguồn: RT)
Trước đó, vào lúc 12h ngày 14/12 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Putin đã tổ chức cuộc họp báo lớn hàng năm để tổng kết những vấn đề quan trọng trong nước và quốc tế năm 2017.
Được biết, cuộc họp báo lần thứ 13 này, với sự tham dự của hơn 1.600 phóng viên, cũng là cuộc họp cuối trong nhiệm kỳ này của Tổng thống Putin.
An An (Theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)