Tổng thống Putin: Kinh tế Nga sẽ tăng trưởng sau 2 năm

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, trong trường hợp xấu nhất, nền kinh tế Nga sẽ bắt đầu tăng trưởng trở lại sau 2 năm nữa.

Trong trường hợp xấu nhất, nền kinh tế Nga sẽ bắt đầu tăng trưởng trở lại sau 2 năm nữa. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi họp báo thường niên. Buổi họp báo diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt từ phương Tây do khủng hoảng Ukraine.
"Nền kinh tế Nga sẽ tăng trưởng trở lại và thoát ra khỏi tình trạng hiện tại", ông Putin tuyên bố. Ông Putin cũng nhấn mạnh, nền kinh tế Nga sẽ tăng trưởng 0,6% trong năm 2014. 
Buổi họp báo thường niên của Tổng thống Nga. 
Tổng thống Nga cũng cho biết thêm, chính phủ nước này sẽ giải quyết vấn đề khủng hoảng tương tự như năm 2008. Năm 2008, Nga cùng với thế giới rơi vào cơn bão suy thoái khiến GDP giảm 7,8% năm 2009. Tuy nhiên, nền kinh tế Nga phục hồi nhanh chóng với mức tăng trưởng GDP đạt mức 4,5% năm 2010.
Ngân sách Nga năm 2014 sẽ có mức thặng dư 1,9% GDP bất chấp tình trạng kinh tế hỗn loạn hiện nay, ông Putin cho biết thêm.
"Tình hình kinh tế hiện thời bắt buộc Nga phải đa dạng hóa nền kinh tế. Việc thích nghi với giá dầu thấp là không tránh khỏi", ông Putin khẳng định.
Ông Putin cũng hi vọng, đồng RUB sẽ tiếp tục hồi phục trong thời gian tới: "Tôi hi vọng tỷ giá hối đoái của ngày 17-18/12 sẽ tiếp tục được duy trì. Điều này vẫn là có thể mặc dù giá dầu vẫn tiếp tục giảm".
Tổng thống Nga cũng tuyên bố ủng hộ các động thái của Ngân hàng Trung ương Nga nhằm ngăn chặn khủng hoảng của đồng RUB nhưng cho rằng ngân hàng này vẫn chưa thực hiện các hành động một cách nhanh chóng.
Ngày 15/12, Ngân hàng Trung ương Nga đã tăng lãi suất cơ bản lên 17% nhằm ngăn chặn đà giảm của đồng RUB cũng như công bố gói chính sách vào ngày 17/12 nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng ở thị trường tài chính.
Song Tử

Bình luận(0)