Tổng thống Putin chỉ đạo hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD khắc phục bão lũ

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp chính phủ hôm 7/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo nội các viện trợ cho Việt Nam 5 triệu USD khắc phục hậu quả của cơn bão Damrey. 

Theo hãng thống tấn TASS đưa tin cho hay, trong phiên họp chính phủ hôm 7/11 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo chính phủ Nga đưa ra các phương án và sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam khắc phục hậu quả của cơn bão Damrey (bão số 12).
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo vào thứ ba cho biết, “Người đứng đầu nước Nga đã ra lệnh cho nội các cung cấp viện trợ nhân đạo cho nhân dân Việt Nam, cũng như sẵn sàng thực hiện các hoạt động cứu trợ nhân đạo.”
Còn theo Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov, một máy bay vận tải chiến lược Ilyushin IL-76 của bộ này đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng xuất phát để tham gia cứu trợ nhân đạo cho nhân dân Việt Nam. Bộ trưởng Puchkov cũng cho hay, Tổng thống Putin cũng đã chỉ đạo chính phủ Nga viện trợ cho Việt Nam 5 triệu USD để khắc phục hậu quả bão lũ hiện tại.
Tong thong Putin chi dao ho tro Viet Nam 5 trieu USD khac phuc bao lu
 Tổng thống Nga Putin chỉ đạo chính phủ Nga viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ. Nguồn ảnh: TASS.
“Tổng thống Putin nói riêng và nước Nga nói chung mong muốn các hoạt động cứu trợ sẽ được tiến hành để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả do bão Damrey gây ra. Nga cũng mong muốn các nước tham dự hội nghị APEC tại thành phố Đà Nẵng trong tuần này sẽ thể hiện tinh thần đoàn kết với nhân dân Việt Nam dưới mọi hình thức và trong phạm vi khả năng phù hợp.” phát ngôn viên của Kremlin nhấn mạnh.
Theo ông Peskov, Tổng thống Putin đã thảo luận về tình hình bão lũ ở Việt Nam với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov trong cuộc họp chính phủ vào thứ ba.
Tại cuộc họp, Tổng thống Nga và nội các đã được thông báo về hậu quả của cơn bão Damrey đổ bộ vào miền Trung Việt Nam từ cuối tuần trước khiến hơn 60 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên. Ngoài ra, khoảng 80.000 ngôi nhà đã bị phá hủy và gần 40.000 người phải sơ tán.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)