Tổng thống Putin cảnh báo Moscow sẽ đáp trả Washington đích đáng

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Moscow sẽ đáp trả Washington đích đáng, sau khi Thượng viện Mỹ thông qua lệnh trừng phạt Nga hôm 27/7.

Ngày 27/7, với 98 phiếu thuận và 2 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên. Dự luật sẽ được chuyển tới Nhà Trắng và Tổng thống Mỹ Donald Trump có 10 ngày để quyết định sẽ phê chuẩn hoặc phủ quyết dự luật này.
Tổng thống Putin cảnh báo đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ
Phản ứng trước việc Thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt nhằm vào Nga, Tổng thống Putin cảnh báo Moscow sẽ đáp trả Washington đích đáng, đồng thời cáo buộc Washington đang lợi dụng chính trị nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh.
“Nếu Mỹ thực thi các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, đó là một hành động gây hấn và làm gia tăng sự hoài nghi. Rõ ràng Washington đang lợi dụng vị thế địa chính trị của họ trong cuộc cạnh tranh với mục tiêu đảm bảo lợi ích kinh tế của nước này”, ông chủ Điện Kremlin tuyên bố.
Tong thong Putin canh bao Moscow se dap tra Washington dich dang
Tổng thống Nga Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP. 
“Các biện pháp trừng phát mới của Mỹ là không thể chấp nhận được, phá hoại các mối quan hệ và luật pháp quốc tế”, Tổng thống Putin nói tiếp.
Ông chủ Điện Kremlin cảnh báo Moscow sắp hết kiên nhẫn với “sự coi thường” của Washington.
“Chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ chấp nhận điều này. Chúng tôi đã cư xử rất kiềm chế nhưng ở mức độ nào đó chúng tôi sẽ phải đáp trả”, Tổng thống Putin nói tiếp.
Phản ứng của Liên minh Châu Âu
Theo DW, các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga của Mỹ đặc biệt khiến Đức và Áo lo ngại, bởi các công ty năng lượng lớn ở hai quốc gia này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
>>> Mời quý độc giả xem video: Các biện pháp trừng phạt Nga của Mỹ có thể tác động đến các công ty Đức (Nguồn: DW)
Các quan chức hàng đầu của EU, trong đó có Chủ tịch Jean-Claude Juncker, đã lên tiếng chỉ trích lệnh trừng phạt mới này, cho rằng đó là một mối đe dọa đối với an ninh năng lượng của Châu Âu và cam kết sẽ đưa ra những biện pháp trả đũa.
Trước đó, ngày 26/7, Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố Berlin “không thể chấp nhận” việc Mỹ sử dụng các biện pháp trừng phạt Nga như một công cụ trong chính sách công nghiệp.
Thiên An (Theo DW/RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)