Tổng thống Putin cải tổ nhân sự quy mô lớn ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin tiến hành cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn, cách chức một số thống đốc và sáp nhập Crinea vào Khu vực phía Nam của Liên bang Nga.

Đến ngày 28/7, chi tiết cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn ở một loạt khu vực và một số cơ quan Liên bang của Nga đã trở nên rõ ràng.
Tong thong Putin cai to nhan su quy mo lon o Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn. Ảnh Sputnik
Tổng thống Putin cách chức Thống đốc vùng Kirov do mất niềm tin vào ông Nikita Belykh, người đang bị quản chế về tội nhận hối lộ 400.000 euro. Ông Igor Vasiliev được bổ nhiệm Quyền Thống đốc vùng này.
Thống đốc vùng Yaroslavl Sergey Yastrebov cũng bị bãi chức . Thứ trưởng Nội vụ Dmitry Mironov trở thành người nắm Quyền đứng đầu khu vực.
Ngoài ra, ông Putin đã giải phóng ông Mikhail Zurabov khỏi nhiệm vụ Đại sứ Nga tại Ukraine.
Chính phủ Nga cũng cách chức người lãnh đạo Hải quan Liên bang.
Khu vực Crimea đã chính thức được quản lý và sáp nhập với Khu vực phía Nam của Liên bang Nga. Người đại diện toàn quyền tại Khu vực được bổ nhiệm là ông Vladimir Ustinov.
Đặc phái viên của Tổng thống ở Khu vực Siberia thay thế ông Nikolai Rogozhkin bị sa thải là cựu Thống đốc Sevastopol Sergey Menyailo. Quyền Thống đốc Sevastopol được giao cho ông Dmitry Ovsyannikov.
Trong Khu vực Tây Bắc, ông Nikolai Tsukanov, người đứng đầu khu vực Kaliningrad đã thay thế ông Vladimir Bulavin làm đặc phái viên của Tổng thống. Quyền lãnh đạo khu vực Kaliningrad dành cho ông Eugeniy Zinichev.
Ở Khu vực Bắc Kavkaz ông Oleg Belavenetsev trở thành Đại diện của tổng thống, trước đây ông đã từng thay mặt Tổng thống ở Crimea. Ông Sergey Melikov chuyển từ chức vụ Đặc phái viên của tổng thống ở Khu vực Bắc Caucasus được bổ nhiệm là Phó Giám đốc lực lượng Cận vệ Nga.

Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)