Tổng thống Nga Putin từ chối gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chối hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayypip Erdogan vì Ankara không xin lỗi sau vụ bắn rơi chiến đấu cơ Nga.

Reuters dẫn lời Yuri Ushakov – trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin – ngày 27/11 cho biết, Tổng thống Putin vừa từ chối hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vì Ankara không có ý xin lỗi vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga.
“Chúng tôi nhận thấy Thổ Nhĩ Kỳ không sẵn sàng xin lỗi vụ bắn hạ máy bay chiến đấu Su-24”, Ushakov nói với các phóng viên khi được hỏi về lý do ông Putin từ chối hội đàm với Tổng thống Erdogan.
Tong thong Nga Putin tu choi gap Tong thong Tho Nhi Ky
Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
Trước đó, Điện Kremlin ngày 27/11 cho biết Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đề nghị tổ chức cuộc gặp người đồng cấp Nga Putin tại một hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu diễn ra ở Paris (Pháp) vào ngày 30/11.
Tại Paris, ông chủ điện Kremlin sẽ gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria và cuộc xung đột Israel-Palestine. Ông cũng sẽ gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel để bàn về tình hình Syria và Ukraine.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)