Tổng thống Duterte có bắn bỏ con trai nếu buôn ma túy?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho cảnh sát có thể bắn chết con trai ông,  nếu anh này dính líu đếu hoạt động buôn bán ma túy.

ABS CBN News đưa tin ngày 20/9, Tổng thống Duterte cho biết đã hạ lệnh cho cảnh sát có thể bắn chết con trai của ông, Phó Thị trưởng thành phố Davao Paolo Duterte, nếu anh này dính líu đến hoạt động buôn bán ma túy.
Nhà lãnh đạo Philippines tuyên bố như vậy sau khi Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes IV cáo buộc con trai của Tổng thống Rodirgo Duterte là thành viên của một băng đảng tội phạm buôn bán ma túy.
Tong thong Duterte ban bo con trai neu buon ma tuy?
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) và con trai, Paolo Duterte. Ảnh: Composite.
Được biết, trong phiên điều trần tại Thượng viện ngày 7/9 liên quan đến lô hàng ma túy trị giá 6,4 tỷ peso qua cảng Manila, Thượng nghị sĩ Trillanes đã khẳng định rằng hình xăm trên lưng của con trai Tổng thống Duterte chứng minh anh này là thành viên của một băng đảng tội phạm buôn bán ma túy.
Thượng nghị sĩ Trillanes cũng cáo buộc Paolo và em rể, luật sư Manases Carpio, có hơn 100 triệu peso trong tài khoản ngân hàng của mỗi người. Ông còn "tố" Paolo và Carpio dính líu đến lô hàng ma túy shabu bị bắt giữ hồi tháng 5/2017.
Trong phiên điều trần trước đó, Mark Taguba, nghi phạm bị cáo buộc hối lộ nhân viên hải quan trong vụ án, đã tố Paolo và em rể liên quan đến Davao Group, nhóm chuyên "tạo điều kiện" cho hoạt động buôn bán ma túy tại Cục Hải quan.
Tuguba khẳng định đã mất hàng triệu peso tiền “bôi trơn” cho Davao Group. Tuy nhiên, một ngày sau khai báo, Taguba lại nói trước báo giới “minh oan” cho Paolo và Carpio.
Trước đó, Tổng thống Duterte luôn bảo vệ con trai và con rể trước những cáo buộc của Trillanes, cho rằng bằng chứng chống lại họ của vị Thượng nghị sĩ này chỉ là “rác rưởi”.
Thiên An (Theo ABS-CBN News)

>> xem thêm

Bình luận(0)