Tổng thống Donald Trump đã “dát vàng” phòng làm việc tại Nhà Trắng?

Google News

Thiết kế nội thất phòng làm việc của Tổng thống Donald Trump được hé lộ phần nào.

Thiết kế nội thất phòng Bầu Dục – nơi làm việc của Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng được hé lộ phần nào, khi Tổng thống mời báo chí vào chứng kiến lễ ký sắc lệnh đầu tiên ngay sau khi nhậm chức vào ngày 21/1, theo giờ VN.
Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất là tấm rèm đỏ đã được thay bằng rèm vàng rực rỡ, gần giống như bên trong căn áp mái của ông Trump trên Tháp Trump tại trung tâm New York.
Tong thong Donald Trump da “dat vang” phong lam viec tai Nha Trang?
Hình ảnh trong phòng Bầu Dục cho thấy ông Trump đã thay thế rèm đỏ bằng rèm vàng rực rỡ. 
Một chi tiết khác cũng được “dát vàng” là tấm thảm từ thời ông Obama vốn in những lời nói của các lãnh đạo như Martin Luther King Jr. và 4 cựu Tổng thống Mỹ khác đã được thay thế bằng tấm thảm khác gần giống như thiết kế dưới thời Tổng thống George W. Bush với chủ đề thể hiện tinh thần lạc quan, trang trí hình ảnh tia sáng mặt trời, trên tông màu vàng.
Chi tiết thay đổi đáng kể nhất đó là ông Trump quyết định đưa tượng bán thân của Winston Churchill vào văn phòng, thay cho tượng bán thân của Martin Luther King Jr. mà Tổng thống Obama trưng bày trước đó. Winston Churchill vốn được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng trong lịch sử thế giới và cũng là một anh hùng dân tộc trong lòng người dân Anh quốc. Trong chiến tranh thế giới thứ 2, ông đã lãnh đạo nước Anh cùng với phe đồng minh chống lại Hitler, góp phần xây dựng hòa bình thế giới.
Đồ nội thất mà ông Trump vẫn giữ nguyên đó là chiếc bàn làm việc vốn được nhiều đời Tổng thống Mỹ sử dụng trong hàng chục năm nay, bao gồm cả ông Obama. Trên chiếc bàn này, ông Donald Trump đã ký sắc lệnh đóng băng chính sách Obamacare – một thành tựu của vị Tổng thống thứ 44 trong 8 tại chức.
Theo Trang Trần/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)