Tìm ra manh mối có thể hé lộ động cơ của tay súng Las Vegas

Google News

Lời khai của chính Stephen Paddock vào năm 2013 có thể giúp cung cấp manh mối để làm sáng tỏ động cơ khiến tay súng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại Las Vegas đêm 1/10.

Stephen Paddock từng mô tả mình là "cú đêm" tại các sòng bài ở Las Vegas. Y từng tiêu cả một triệu USD trong một đêm. Tuy nhiên, Paddock thường xuất hiện trong bộ dạng lôi thôi với quần nỉ, dép tông và tự mang theo đồ uống vì không muốn "bo" cho các tiếp viên quá nhiều.
Những chi tiết này được tìm thấy trong bản cung dài 97 trang của chính Paddock vào năm 2013 mà CNN có được. Kẻ sát nhân trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Las Vegas cung cấp lời khai này vào ngày 29/10 năm đó trong vụ kiện dân sự nhằm vào khách sạn Cosmopolitan, nơi y trượt chân té ngã trên lối đi bộ hồi năm 2011.
Đây là lần đầu tiên thông tin về cuộc đời và thói quen của tay súng đã nã đạn giết chết 58 người trong một đại nhạc hội được hé lộ qua chính lời của y. Tài liệu này đã được chuyển cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) với hy vọng có thể cung cấp thêm manh mối làm sáng tỏ động cơ của Paddock trong vụ xả súng kinh hoàng tối 1/10.
Tim ra manh moi co the he lo dong co cua tay sung Las Vegas
Stephen Paddock đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào căn phòng nơi y thực hiện vụ xả súng tối 1/10. Ảnh: CNN. 
Trong lời khai, Paddock mô tả y từng có lúc là "tay chơi poker điện tử lớn nhất thế giới".
"Làm sao tôi biết được ư? Bởi vì tôi biết một số người chơi poker điện tử mà thường chơi lớn. Không ai chơi nhiều và lâu như tôi cả", CNN trích dẫn bản cung.
Nói về thời kỳ đỉnh cao của việc chơi bài vào năm 2006, Paddock khai rằng y "chơi trung bình 14 tiếng một ngày, 365 ngày một năm". Y cũng cho biết từng tiêu đến cả triệu USD một đêm và nói đây "không phải số tiền lớn".
Paddock khai y được bác sĩ kê đơn để uống Valium, một loại thuốc dùng để điều trị chứng rối loạn lo âu. Lời khai không nói rõ tần suất của việc dùng thuốc nhưng y ước chừng lọ thuốc 60 viên còn lại khoảng 10-15 viên sau một năm rưỡi sử dụng.
Một nhà sản xuất cho biết tác dụng phụ của thuốc Valium là khiến người dùng dễ nổi giận, gây gổ và cáu gắt. Hiện các nhà điều tra chưa rõ lần cuối Paddock dùng loại thuốc này là khi nào. Tuy nhiên, báo Las Vegas Review Journal cho hay vị bác sĩ nói trên đã kê Valium cho Paddock hồi tháng 6.
Nói về vị bác sĩ, Paddock cho biết "ông ấy giống như được tôi thuê riêng" và "dễ dàng tiếp cận".
Paddock cũng mô tả mình như "hòn đá lăn" qua lại giữa California, Nevada, và Texas. Y từng đi liên tục đến 3 tuần trong một tháng. "Nhà" của Paddock thường là một trong các sòng bài, nơi y được ở miễn phí đến "95% thời gian".
Theo Đông Phong/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)