Tiết lộ chi tiết sốc về phi công máy bay MH370

Google News

Theo giới chức Australia, phi công lái chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 đã bay lộ trình tương tự với thiết bị bay mô phỏng cách đó 6 tuần.

Theo đó, phi công này sau khi lái máy bay cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur đã đi dọc Eo Malacca theo hướng Ấn Độ Dương, giống hệt những gì ông này đã thực hiện trên thiết bị bay mô phỏng ở nhà không lâu trước khi MH370 cất cánh.
Tiet lo chi tiet soc ve phi cong may bay MH370
Ảnh: AP 
Theo lộ trình mô phỏng, mọi chuyện kết thúc khi máy bay hết nhiên liệu, tương đồng đáng sợ với lộ trình thực tế. Việc này làm dấy lên nhiều câu hỏi về động cơ của phi công.
Sputnik đưa tin, báo cáo dày 440 trang do Cơ quan An toàn giao thông Australia (ATSB) công bố hôm 3/10 đã nhấn mạnh những điểm giống nhau giữa chuyến bay thật khiến 239 người trên máy bay mất tích bí ẩn ở Ấn Độ Dương với chuyến bay mô phỏng tại nhà cơ trưởng này.
Ngoài ra, cũng có nhiều điểm giống nhau khác giữa lộ trình thật và lộ trình trên thiết bị bay mô phỏng khiến ATSB phải cân nhắc cẩn thận, xem nó gợi ý gì về khu vực tìm kiếm dưới nước hay không.
Tuy nhiên, dù nắm được những thông tin mới, song các nhà điều tra lo ngại rằng chuyến bay mất tích MH370 vẫn là bí ẩn, Reuters đưa tin. Báo cáo cũng kết luận rằng những lý do nhằm giải thích cho việc máy bay mất tích vẫn chưa thể chắc chắn cho tới khi máy bay được tìm thấy.
Sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines hôm 8/2/2014 sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia) để tới Bắc Kinh (Trung Quốc) đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)