Thượng nghị sỹ John McCain sang Syria bàn cách đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã bí mật tới vùng ở phía bắc Syria do người Kurd kiểm soát hồi cuối tuần trước để bàn về cách đánh phiến quân IS.

Hôm 22/2, nữ phát ngôn viên của Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain, bà Julie Tarallo xác nhận về chuyến thăm bí mật tới bắc Syria của ông và gọi đó là “cơ hội quý giá để đánh giá điều kiện thực tế ở Syria và Iraq (trong chiến dịch đánh phiến quân IS)”.
Bà Tarallo cũng khen ngợi sắc lệnh cuối tháng 1/2017 của tân Tổng thống Donald Trump để tiến hành xem xét chiến lược của Mỹ trong việc đánh nhóm khủng bố IS.
Thuong nghi sy John McCain sang Syria ban cach danh IS
 Ông John McCain gặp gỡ những người ủng hộ. Ảnh New York Times
“Thượng nghị sỹ McCain mong đợi làm việc với chính quyền và các tướng lĩnh quân đội để tối ưu hóa cách tiếp cận của chúng tôi nhằm đánh bại nhóm IS”, bà Tarallo nói.
Tờ Wall Street Journal đưa tin rằng, chuyến thăm Syria bí mật của ông McCain được tổ chức với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ. Đây là lần đầu tiên một nghị sỹ Mỹ tới khu vực này kể từ khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ song hành cùng các lực lượng địa phương để đánh bật IS.
Ông John McCain, người hiện là Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, đã bàn thảo với các chiến binh người Kurd và lính Mỹ.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)