Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trên đảo Sentosa

Google News

(Kiến Thức) - Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, địa điểm sẽ diễn ra thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore đã được ấn định và mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút thực hiện cho ngày lịch sử này.

Theo Reuters, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra trên đảo Sentosa phía nam Singapore. Và Nhà Trắng đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra vào 12/6 tới.
Trong một tuyên bố trên Twitter, Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander cho biết, Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12/6 tới. “Chúng tôi cám ơn sự chào đón của Singapore vò lòng mền khách của họ”.
“Các phái đoàn của Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau 4 lần trong tuần vừa qua tại khách sạn Capella để thảo luận các khâu hậu cần cho cuộc gặp Thượng đỉnh, trong đó việc lựa chọn địa điểm phù hợp là nội dung quan trọng nhất”, bà Sander cho biết.
Thuong dinh My-Trieu se dien ra tren dao Sentosa
 Theo Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander, khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore sẽ là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: Kyodo News.
Chính phủ Singapore ngày 4/6 cũng lựa chọn khu trung tâm quốc đảo là khu vực sự kiện đặc biệt của hội nghị thượng đỉnh, bao gồm quận Tanglin, Newton và Orchard.

Đây là nơi đặt trụ sở Bộ Ngoại giao Singapore và Đại sứ quán Mỹ, đồng thời là khu vực có nhiều khách sạn lớn. Khách sạn Shangri-La, một trong những địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp ngày 12/6, cũng nằm trong khu vực này.
Trong buổi họp báo ngày 4/6, bà Sanders cho biết, cuộc gặp Thượng đỉnh tại Singapore sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng theo giờ địa phương ngày 12/6.

Mời độc giả xem video: Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra lúc 9h sáng 12/6. (nguồn: VNEWS)

Chính phủ Singapore cho biết sẽ có nhiều cuộc gặp diễn ra giữa hai nước trong suốt 5 ngày, bao gồm các hoạt động chào đón và sự kiện xung quanh hội nghị. Cảnh sát sẽ kiểm tra nghiêm ngặt đối với người và tài sản cá nhân. Hệ thống thiết bị bay điều khiển từ xa sẽ bị cấm.

Trước đó giới chức Mỹ và Triều Tiên đã xem xét một số khách sạn ở Sigapore như địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp Thượng đỉnh, trong đó có khách sạn Shangri-La. Đây cũng là nơi từng tổ chức cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu năm 2015.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)